“วิวาห์บาบ๋าหวานภูเก็ต สุดปลายฟ้าอันดามัน ครั้งที่ ๘” 

โพสเมื่อ : Monday, April 4th, 2016 : 10.42 am

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว “วิวาห์บาบ๋าหวานภูเก็ต สุดปลายฟ้าอันดามัน ครั้งที่ ๘”1462321480654.jpg

เมื่อวันที่ ๑  พฤษภาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๗.๓๐ น. นางสาวสมใจ  สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว “วิวาห์บาบ๋าหวานภูเก็ต สุดปลายฟ้าอันดามัน ครั้งที่ ๘” พร้อมด้วย นายแพทย์โกศล  แตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ในฐานะนายกสมาคมเพอรานากัน นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.ภูเก็ต นายดอน  ลิ้มนันทพิสิฐ ประธานชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต และมูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวฯ ณ บริเวณถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่ ถนนถลาง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต1462321522658.jpg

วิวาห์บาบ๋าถือเป็นประเพณีที่มีคุณค่าและงดงาม ถ่ายทอดถึงชีวิตความเป็นอยู่ของคนบาบ๋าภูเก็ต ที่อยู่อย่างสมบูรณ์พูนสุข เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีความกตัญญูต่อบุพการี ประเพณีวิวาห์บาบ๋าได้ถูกรื้อฟื้นขึ้นมา เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณี และเป็นที่ชื่นชมภาคภูมิใจของคนท้องถิ่น ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชน รวมทั้งยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเขตเมือง และก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชน ด้วยการทอ่งเที่ยวทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม1462321517854.jpg

สมาคมเพอรานากัน ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต และภาคีเครือข่ายด้านอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมภูเก็ต จึงขอเชิญชวนคู่รักและคู่สมรส เข้าร่วมแต่งงานแบบบาบ๋าภูเก็ต “วิวาห์บาบ๋าหวานภูเก็ต สุดปลายฟ้าอันดามัน ครั้งที่ ๘” ในวันที่ ๑๘ – ๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๙ ค่าใช้จ่ายเพียงต่อคู่เพียง ๓๙,๙๐๐.- บาท (เหมารวมทั้งที่พักหรู ๓ วัน ๒ คืน ชุดแต่งงานอลังการ แต่งหน้าทำผม สถานที่จัดงานในคฤหาสน์เก่าแก่ อาหารชั้นเลิศในระดับเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก ทริปพิเศษไปไหว้ขอพรเทพเจ้าศาลเจ้าคู่เมือง นมัสการหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง และท่องเที่ยวชมความงามของชายหาดทะเลอันดามัน พร้อมถ่ายภาพคู่ ณ แหลมพรหมเทพ)1462321495445.jpg

 สนใจสมัครได้ที่ สมาคมเพอรานากัน : คุณอรศิริ  โทร. ๐๘๑ – ๖๙๑๑๙๕๕ 

พิเศษสุด สำหรับคู่รักและแขกที่จะเดินทางมาร่วมงานวิวาห์บาบ๋าหวานภูเก็ต สุดปลายฟ้าอันดามัน  สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้เสนอลดราคาบัตรโดยสารเครื่องบิน ในราคา Special อาทิ เส้นทางไปกลับ ภูเก็ต – กรุงเทพฯ เพียง ๒,๙๘๐.- บาท และภูเก็ต – เชียงใหม่ เพียง ๕,๒๐๐ บาท เท่านั้น

1462321488572.jpg

1462321508571.jpg