นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียถ่ายรูปพลุไม่ระวังพลาดท่าตกระเบียงห้องพักดับ

โพสเมื่อ : Sunday, May 1st, 2016 : 12.17 pm

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียออกมาถ่ายรูปพลุที่ระเบียงห้องพักพลาดท่าตกลงตายที่บริเวณชั้น 3 ของโรงแรมชื่อดังหาดป่าตอง

1462077941447.jpg

เมื่อเวลา 23.37 น. วันที่ 30 เม.ย.2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวตกตึกเสียชีวิตที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง บริเวณถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้งพ.ต.ต.ปฐพี ศรีชาย สว.(สอบสวน)สภ.กะทู้ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.กะทู้ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

1462077944867-01.jpeg

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมชื่อดัง บริเวณพื้นชั้น 3 (ชั้นที่เป็นทางเชื่อมมีสระว่ายน้ำ) พบร่าง นายเจมี่ วิลเลี่ยม บราวน์ (Mr.Jamie William Brown) สัญชาติออสเตรเลีย นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพนอนคว่ำ สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ แขนสั้น นุ่งกางเกงสีดำมีลาย ขาสั้น แขนขาหักผิดรูป มีเลือดออกเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามพี่สะใภ้ของผู้ตาย บอกว่า ตนและผู้ตายได้พักห้องเดียวกันที่ชั้นที่ 19 ของโรงแรม โดยเมื่อเวลา 23.20 น. วันเดียวกัน ขณะที่ตนและผู้ตายนอนอยู่ภายในห้องพัก ผู้ตายเห็นมีการจุดพลุจึงได้ออกไปดูที่ระเบียงด้านหลังห้อง และนำกล้องถ่ายภาพมาถ่ายภาพพลุ โดยพยายามที่จะยืดตัวออกไปนอกระเบียง ตนได้กล่าวเตือนผู้ตายให้ระวัง  อย่ายื่นตัวออกไปนอกระเบียง จากนั้นตนได้เข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำประมาณ 10 นาที เมื่อออกมาพบผู้ตาย ห้อยตัวอยู่นอกระเบียง โดยมือเกาะอยู่ที่ราวระเบียงชั้น 1-2 นับจากล่าง ตนรีบวิ่งเข้าไปช่วยพยายามดึงผู้ตายขึ้นมา  แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากผู้ตายนั้นตัวหนัก ประกอบกับตนไม่มีแรงมากพอ  เป็นเหตุให้ผู้ตายตกลงไปต่อหน้าต่อตาและตนเองรู้สึกตกใจจึงได้วิ่งลงมาแจ้งกับพนักงานของโรงแรมที่ชั้น 1

1462077943094.jpg

ด้าน นายประเทือง  เอียดประพันธ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม ผู้พบศพคนแรก บอกว่า ขณะที่อยู่ที่บริเวณชั้น 1 ของโรงแรม ได้ยินเสียงบางอย่างตกกระแทกพื้นชั้น 3 อย่างแรง จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบ พบร่างผู้ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้ผู้จัดการทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนได้ขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องพักของผู้ตาย พบว่ามีสภาพปกติ ไม่มีร่องรอยต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด และจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งจะประสานสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยให้ทราบต่อไป

ขอขอบคุณภาพจาก ตำรวจภูธรกะทู้