สมาคมบัสนำเที่ยวอันดามันร้องเดือดร้อนถูกรถนอกแย่งงาน ขอทหารจัดระเบียบด่วน

โพสเมื่อ : Monday, November 28th, 2016 : 2.02 pm

สมาคมบัสนำเที่ยวอันดามันเดือดร้อนหนัก ถูกรถบัสนอกพื้นที่เข้ามาแย่งงานด้วยการตัดราคา เรียกร้องผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 41  จัดระเบียบรถบัสรับจ้างนำเที่ยว ในพื้นที่ ด้าน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 รับปากให้จังหวัดเป็นแม่งานเรียกทุกหน่วยประชุมร่วม1480315490659.jpg

เมื่อเวลา  9.30 น.วันนี้ ( 28 พ.ย.)  นายชนวีย์ เอกเตียวสกุล  นายกสมาคมบัสนำเที่ยวอันดามัน  พร้อมด้วยผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยว  สมาชิกสมาคม  รวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต  เพื่อยื่นหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมทั้ง พลตรีอาคม  พงศ์พรหม  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เพื่อขอความเป็นธรรมในการแก้ไขปัญหาของผู้ประกอบธุรกิจรถบัสรับจ้างบริการนำเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต  ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการเข้ามาทำงานของรถบัสจากนอกพื้นที่ โดยมีกลุ่มนายทุนเป็นผู้สนับสนุน1480315502423.jpg

นายชนวีย์  กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการรถบัสรับจ้างในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีงานทำมาแล้วหลายเดือน เนื่องจากผู้ประกอบอาชีพเอเยนซี่ร่วมมือกับบริษัททัวร์ใน จ.ภูเก็ต นำรถบัสจากที่อื่น เช่น ภาคกลาง  ภาคเหนือ และภาคอีสาน  เข้ามาแย่งอาชีพของผู้ประกอบการในภูเก็ต จนทำให้ผู้ประกอบการในภูเก็ตเดือดร้อนไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้  จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการอย่างเร่งด่วน  ด้วยการจัดระเบียบรถบัสบริการโดยไม่ให้รถบัสจากต่างพื้นที่เข้ามารับจ้างในพื้นที่1480315504536.jpg

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยวในภูเก็ต เฉพาะสมาชิกในสมาคมปัจจุบันมีประมาณ 1,000  กว่าคัน  ซึ่งขณะนี้ไม่มีงานทำเนื่องจากผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวไม่เรียกใช้ แต่หันไปเลือกใช้รถจากนอกพื้นที่แทนเนื่องจากมีการเสนอราคาที่ต่ำกว่า  เพราะรถที่นำเข้ามาเป็นรถของกลุ่มนายทุนที่สามารถตัดราคาให้ต่ำลงได้ ทำให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ไม่สามารถสู้ราคาได้  เช่น ราคาปัจจุบัน วิ่งปาร์ตี้ 5 คืน 6 วัน  ราคารถในจังหวัดจะอยู่ที่ประมาณ 18000 บาท  แต่ถ้าเป็นรถจากต่างจังหวัดจะอยู่ที่ประมาณ 14000 บาทเท่านั้น1480315510021.jpg

อย่างไรก็ตามเรื่องของมาตรการจัดระเบียบรถบัส นั้นคิดว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน เพียงแต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ชัดเจน และอยากให้เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ เพราะขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก1480315493782.jpg

ด้านพลตรีอาคม  กล่าวว่า ทราบปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการดีและจะเข้ามาดูแลเรื่องนี้ โดยจะให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพในการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งขนส่งจังหวัดฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจรวมทั้งผู้ประกอบการซึ่งทราบว่ามีหลายส่วน เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถทำงานและอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ซึ่งจะเร่งดำเนินการเรียกประชุมให้เสร็จโดยเร็วที่สุด