2 โจรควงมีดบุกจี้ร้านขายของชำ ในพื้นที่ฉลอง ได้เงินสดไป 3 พันบาท /สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท

โพสเมื่อ : Wednesday, October 24th, 2018 : 1.02 pm

2 โจรควงมีดปลายแหลมบุกจี้ร้านขายของชำ ในพื้นที่ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้เงินสดไป 3,000 บาท /สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ตร.คาด คนร้ายน่าจะพักอยู่ใกล้เคียง พบ 1 ในคนร้าย เคยไปซื้อที่ร้านดังกล่าว

เมื่อเวลา 19.15 น. วานนี้ ( 23 ต.ค. )  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับว่า มีเหตุ 2 คนร้ายใช้อาวุธปลายแหลมบุกเข้าไปชิงทรัพย์ ที่ร้านขายของชำ เลขที่ 43/66 ซอยทรงคุณ ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.คะแนน สมรักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง

ซึ่งจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ ปรากฏภาพคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์สีบรอนซ์ ไม่ทราบเลขทะเบียนมาจอดที่บริเวณร้านก่อนบุกเข้าไปภายในร้านใช้อาวุธปลายแหลมจี้ชิงเงินสดไปประมาณ 3,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทก่อนหลบหนีไป โดยภาพกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้พบว่า คนร้ายคนแรกเป็นชาย รูปร่างผอม สูงประมาณ 150-160 ซม. สวมกางเกงยีนส์ขายาวด้านหน้าขาด สวมเสื้อยีนส์แขนยาว สวมหมวกลายพราง และใส่ผ้าปิดจมูกคาดที่บริเวณปากเพื่ออำพรางใบหน้า

เดินเข้าภายในร้านเป็นคนแรก จากนั้นได้วิ่งตรงเข้าไปหาผู้เสียหาย ขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะเก็บเงินก่อนชักอาวุธปลายแหลมข่มขู่ แล้วกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ของผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายตกจากเก้าอี้ ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายคนที่สองเป็นชาย รูปร่างผอม สูงประมาณ 140 – 150 ซม. สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ และ สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบสีดำ เดินเข้าตามไปรื้อลิ้นชักที่โต๊ะเก็บเงินก่อนหยิบเงินสดไปประมาณ 3,000 บาท ก่อนวิ่งหลบหนีออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านก่อนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.ภคยศ ทะนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง และ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้เสียหายรวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดไว้แล้ว ในเบื้องต้น ทราบว่าคนร้ายทั้ง 2 น่าจะเป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เนื่องจากผู้เสียหายยืนยันว่า 1 ในคนร้ายเคยมาซื้อของที่ร้าน

และจากลักษณะการแต่งกายน่าจะเป็นคนงานรับจ้างในพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามร้ายตามแหล่งที่พักคนงาน นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ลงพื้นที่มาช่วยหาเบาะแสของคนร้ายทั้ง 2 คน คาดว่าประมาณ 2 – 3 วันจะได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป