2 พี่น้อง “ทัศนีย์ทิพากร” เจ๋งคว้ารางวัล การแข่งกอล์ฟรายการระดับโลก

โพสเมื่อ : Wednesday, August 16th, 2017 : 4.26 pm


2 พี่น้อง ตระกูล “ทัศนีย์ทิพากร” เจ๋งคว้ารางวัล รองชนะเลิศ จากการแข่งขันกอล์ฟรายการระดับโลก U.S. kids Golf World championship 2017 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมอบโล่ เชิดชูคนดีของจังหวัดภูเก็ต

วันนี้ ( 16 ส.ค.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มอบประกาศนียบัตรเชิดชูคนดีของจังหวัดภูเก็ต ให้กับ  2 พี่น้อง ตระกูล “ทัศนีย์ทิพากร” คือ ด.ญ.รัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.รัตนบดินทร์ ทัศนีย์ ทิพากร ซึ่งเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียให้กับจังหวัดภูเก็ต หลังคว้ารางวัลรองชนะเลิศ การแข่งขันกอล์ฟรายการระดับโลก “U.S. kids Golf World championship 2017” ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมีนายธีระ เคียนโพธิ์ธีระมาตร ชาวจังหวัดภูเก็ต นายมโนธรรม และนางวิไลวรรณ ทัศนีย์ทิพากร นายอิทธิพล สัตย์พิทักษ์ ร่วมแสดงความยินดี

 

นายนรภัทร กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตต้องขอบคุณ ด.ญ.รัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.รัตนบดินทร์ ทัศนีย์ ทิพากร ที่สร้างชื่อเสียให้กับจังหวัดภูเก็ต และเป็นบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่อง ซึ่งเรื่องกีฬาถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญอีกอย่างที่จะเข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและเด็กทั้ง 2 คนก็จะเป็นไอดอลของเด็กหลายๆคน ที่จะทำให้เด็กหันมาให้ความสนใจเรื่องของกีฬามากยิ่งขึ้น

 

ขณะที่ ด.ญ.รัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.รัตนบดินทร์ ทัศนีย์ ทิพากร กล่าวว่า ตนทั้ง 2 รู้สึกดีใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต การเล่นกีฬาถือว่าเป็นเรื่องที่ดี  และจะตั้งใจเล่นกีฬากอล์ฟต่อไป

 

ด้านนายมโนธรรม บิดาของ ด.ญ.รัตนวรินทร์ ทัศนีย์ทิพากร อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.รัตนบดินทร์ ทัศนีย์ ทิพากร กล่าวถึงการเริ่มต้นก้าวเข้าสู่วงการกอล์ฟของ ลูกๆทั้ง 2 คน ว่า เดิมที่ลูกชายเริ่มสนใจกีฬากอล์ฟก่อนโดยเริ่มจากการดูทีวีและเห็นเค้าเล่นกอล์ฟก็จะถามว่าเขาทำอะไรกัน และบอกว่าอยากเล่นเป็น จึงลองพาไปเรียน ซึ่งตอนนั้นลูกชายอายุ 4 ขวบ หลังเรียนไปได้ระยะหนึ่งลูกสาวก็สนใจ เลยส่งไปเรียน ซึ่งตนและครอบครัวพร้อมที่จะสนับสนุนลูกอย่างเต็มที่ และเริ่มเห็นแววว่าทั้ง 2 สนใจกีฬากอล์ฟจริงๆ จึงให้เรียนอย่างจริงจัง ช่วงปิดเทอมเรียนทั้งวัน แต่ถ้าโรงเรียนเปิดก็จะไปเรียนหลังเลิกเรียน

หลังจากเรียนกอล์ฟได้ระยะหนึ่งก็เริ่มไปแช่งขันรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งรายการล่าสุดที่มีการแข่งขันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 สามารถคว้ารางรองแชมป์โลก “U.S. kids Golf World championship 2017” มาครองได้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ไปนานถึง 38 วัน บางสนามต้องแข่งในสนามกลางทะเลทราย แต่ทั้ง 2 คนก็สามรถทำได้สำเร็จ นอกจากนั้นที่ผ่านมาจากการแข่งขันรายการต่างก็ทำให้ทั้ง 2 คน ได้รางวัลมาแล้วหลายรายการ

 

ส่วนอนาคต ก็ขึ้นอยู่กับลูกๆ ทั้ง 2 คน ว่าจะเลือกไปทางไหน แต่ตอนนี้ลูกยังมุงไปในเรื่องของกอล์ฟคนเป็นพ่อแม่ก็พร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่ และมีความรู้สึกว่าอนาคตมันก็อาจจะเป็นอาชีพให้เขาได้ ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าอนาคตเขาจะเรียนอะไร แต่อย่างน้อยตอนนี้เขามีวิชาติดตัว  ถ้าไม่ไปเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ลงแข่งทุกทัวร์นาเมนท์ เขาก็สามารถสอบโปรทีชชิ่งมาสอนกอล์ฟเป็นอาชีพได้ แต่จริงๆ แล้ว ลึกๆ เราก็อยากจะให้เขาเป็นนักกีฬาเลย ถ้า ณ ตอนนั้นเขายังชอบอยู่

 

ในส่วนของลูกเองบอก ว่า เขาชอบกอล์ฟเพราะเป็นกีฬาที่ท้าทาย ที่ผ่านมาเราก็เห็นว่าเขาได้ประโยชน์หลายอย่าง หนึ่งคือบุคลิก สองคือเขาเรียนหนังสือดีขึ้น เพราะเด็กที่เล่นกอล์ฟได้ดีเขาจะมีสมาธิ สังเกตว่าเขานิ่งขึ้น มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ กล้าคิดกล้าตัดสินใจเอง เพราะเขาต้องตัดสินใจว่าจะตีไปทางไหน จะแก้เกมยังไง และที่สำคัญเค้าได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเกมต่างๆ