2 ตา –ยาย พบกระเป๋านทท.ถูกวางทิ้งไว้ชายหาด นำมอบนายก.ราไวย์ หาเจ้าของ

โพสเมื่อ : Friday, May 5th, 2017 : 12.26 pm

2 ตา – ยาย ออกเก็บขวดบริเวณแหลมสน หาดปากบาง ต.ราไวย์ พบกระเป๋าถูกวางทิ้งไว้บริเวณชายหาด นำส่งมอบ นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ สืบหาเจ้าของ เชื่อว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของนักท่องเที่ยวต้องการส่งคืนให้เจ้าของ ตรวจสอบภายในมีสมุดบัญชีธนาคาร – เงินสด

เมื่อ เวลา 06.00น วันนี้ ( 5 พ.ค.)นายประยงค์ สุขแก้ว อายุ 79 และ นางสุนันทา สุขแก้ว อายุ 72 ปี ภรรยา 2 ตายาย ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลราไวย์ ซึ่งออกออกเก็บขวดพลาสติก บริเวณแหลมสน หาดปากบาง ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินเก็บขวดน้ำอยู่นั้น พบเห็นกระเป๋าผ้าแบบสะพายถูกวางทิ้งไว้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ชายหาดดังกล่าวและลืมไว้ จึงแจ้งให้ สท.บุญสรวง ถนอมวงศ์ สมาชิกสภา ทต.ราไวย์ ทราบ และ นำกระเป๋าดังกล่าวไปมอบให้กับนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เพื่อติดตามหาเจ้าของและส่งมอบคืนต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังได้รับมอบกระเป๋ามา นายอรุณ ได้ นำกระเป๋ามาตรวจสอบต่อหน้า 2 ตา – ยาย เพื่อหาเบาะแสของเจ้าของกระเป๋า จากการตรวจสอบ ในกระเป๋า พบพาสปอร์ต จำนวน 1 ฉบับระบุชื่อ MR. ricadson paul robert British สมุดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ราไวย์ มีเงินในบัญชี 149,417.25. นอกจากนั้นยังมีธนบัตร สกุลไทยและ เงินเหรียญ จำนวน 4,944 บาท

นายอรุณ กล่าวว่า กระเป๋าดังกล่าวคาดว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชายหาดน่าจะลืมไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งติดตามสืบหาเจ้าของกระเป๋าและส่งมอบคืนต่อไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดีที่ ตา – ยาย ทั้ง 2 คนเมื่อพบเห็นกระเป๋าถูกวางทิ้งไว้ไม่ได้นิ่งนอนใจแจ้งคนที่รู้จักให้ตรวจสอบ และนำส่งมอบเพื่อติดตามหาเจ้าของ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็น ว่าคนไทยเป็นคนมีน้ำใจและเป็นเจ้าของบ้านที่ดี พร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทุกคน