เปิดกันไม่เกรงกฎหมาย ชาวบ้านร้องทหารบุกจับโต๊ะบอลกลางเมืองภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, September 17th, 2017 : 11.02 pm

 

ชาวบ้านร้องทหารบุกจับโต๊ะรับแทงพนันฟุตบอล กลางเมืองภูเก็ต หลังเปิดเล่นไม่เกรงกลัวกฎหมาย  สร้างกำแพงมิดชิด ติดกล้องวงจรปิด ป้องกันบุคคลภายนอกเข้า ทหาร-ตร.บุก หนีกระเจิงจับพนักงาน คนเล่นได้ 19 คน

เมื่อเวลา 1830 น. วันนี้ ( 17 ก.ย.) คณะทำงานชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 4 นำโดย พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2  คณะทำงานชุดเฉพาะกิจทัพภาคที่ 4 ร.ต.นิวัฒน์ อินทนาคม และเจ้าหน้าที่ ชป.รส.ร.25 บก.ควบคุม พล ร.5 ร่วม กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปราบปราบ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าปิดล้อมสถานที่ลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอล ชื่อร้าน i 88 เลขที่ 12/48  ถ.ศรีเสนา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับการร้องเรียน จากประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า สถานที่ดังกล่าว ซึ่งด้านหน้า เปิดเป็นร้านอาหารและด้านหลังซึ่งสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด ลักลอบเปิดเล่นการพนันทายผลฟุตบอล โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย หลังได้รับการร้องเรียนทางพ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2  คณะทำงานชุดเฉพาะกิจทัพภาคที่ 4  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลจริง  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงพบว่า บริเวณด้านหน้าของอาการมีการสร้างรั้วรอบขอบชิด สูงประมาณ 2 เมตร ประตูทางเข้าสร้างแบบซิกแซ็ก ภายในมีกล้องวงจรปิดที่ส่องออกมาดูข้างนอก เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้าไป ทางพนักงานและนักเล่นพนันบางคนต่างวิ่งหนีกระจัดกระจาย และปีนกำแพงหลบหนีไปได้ส่วนหนึ่ง

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 19 คน ประกอบด้วย พนักงานของร้าน จำนวน 7 คน  เป็นผู้ชาย ช.3 คน ผู้หญิง .4 คน และนักเล่นการพนันฟุตบอล. จำนวน 12 คน เป็นผู้ชาย.10 คน ผู้หญิงจำนวน 2 คน ยึด.รถ จยย. จำนวน 13 คัน รถยนต์ จำนวน 1 คัน เงินจากการแทงพนันบอล จำนวน 98,410 บาท ตู้เซฟ จำนวน 1 ตู้ ซึ่งยังเปิดตรวจสอบไม่ได้ เครื่องคอมพิวเตอร์  และใบทายผลฟุตบอลจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบภายในอาคาร พบว่า ร้านที่เกิดเหตุ ภายในมีการสร้างเป็นห้องต่างๆ ประมาณ 4- 5 ห้อง  โดยแบ่งเป็นห้องสำหรับนักพนันทายผลฟุตบอล 2 ห้อง ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่ ห้องรับโพยพนัน  ห้องควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ และห้องเก็บเงิน ซึ่งหลังจากจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีในข้อหา ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการบุกจับกุมบ่อนการพนัน และโต๊ะบอล ในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งนำโดยทหาร ในเดือน ก.ย. นี้ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2  ซึ่งก่อนหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ทหารชุดเดียวกัน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าจับบ่อนลักลอบเล่นการพนันกุ้งปลาดอกไม้แมงดา ที่บ้านเลขที่ 257 ซอยแสนสุข 1 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย  โดยครั้งนั้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เกือบ  30  คน