ไม่ใช่เรื่องราคา แต่เพราะยื้อเวลา  ถูกรุมก่อนมูลเหตุคนขับรถรุมทำร้ายนักท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Saturday, March 30th, 2019 : 11.59 am

เผยไม่ใช่เรื่องราคาค่าโดยสาร แต่เกิดจากนักท่องเที่ยวยื้อเวลา นานกว่า 30 นาที ต้องรอเพื่อนถักสายข้อมือให้เสร็จ ระบุถูกรุมก่อนด้วย จนเป็นมูลเหตุของการรุมทำร้ายร่างกายตามมา

จากมีการแชร์คลิป นักท่องเที่ยวชาวอาหรับถูกคนขับรถตุ๊กตุ๊ก และรถจักรยานยนต์รับจ้างทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน และได้เดินทางไปให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยเหตุเกิดบริเวณคิวรถหน้าตลาดมาลิน

หลังเกิดเหตุทางตำรวจภูธรป่าตอง ร่วมกับตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ด่านตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้มีผู้ก่อเหตุเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจำนวน 6 คน เป็นคนขับรถตุ๊กตุ๊กจำนวน 2 คน และรถจักรยานยนต์รับจ้างจำนวน 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำทั้งหมดและแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดให้การสอดคล้องกับนักท่องเที่ยวผู้เสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุตกลงเรื่องราคากันไม่ได้ และการสื่อสารที่ไม่เข้าใจจนทำให้เกิดการวิวาท

อย่างไรก็ตามจากสอบถามเจ้าของคิวรถที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย แต่อยากให้มองในมุมของคนที่ถูกมองว่าเป็นผู้ก่อเหตุด้วยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวก่อนที่จะมีคลิปทำร้ายนักท่องเที่ยวว่ามีอะไรเกิดขึ้นก่อน ซึ่งตนก็ได้สอบถามผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คนว่ามีมูลเหตุมาจากอะไร ทำไมถึงได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะถ้าคนขับรถตุ๊กตุ๊ก หรือคนขับรถจักรยานยนต์ไปหาเรื่องนักท่องเที่ยวก่อตนก็พร้อมที่จะให้ออกจากคิว เพราะที่ผ่านมาได้มีการตักเตือนทุกคนให้คิดว่านักท่องเที่ยวคือแขกบ้านแขกเมือง จะต้องดูแล อย่าไปหาเรื่องนักท่องเที่ยวและให้อดทนให้มากที่สุด

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ยังมีคลิปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุที่สามารถบันทึกภาพได้ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวขึ้น ซึ่งคลิปดังกล่าวไม่ถูกนำมาเผยแพร่แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว ซึ่งเป็นภาพตั้งแต่นักท่องเที่ยวเดินไปวางของบนรถ จนกระทั่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุก็นำรถมาจอดที่คิว ซึ่งมีรถจอดอยู่จำนวน 2 คิว โดยรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถที่จะต้องออกคิดแรก และขณะรอผู้โดยสารก็มีนักท่องเที่ยวกลุ่มอาหรับซึ่งมากันประมาณ 2 ครอบครัว ได้นำสิ่งของมาวางบนรถ และแจ้งว่าจะกลับโรงแรมที่พัก ซึ่งการเดินทางไปที่พักทางคนขับรถคิดค่าบริการ 200 บาท แต่ทางนักท่องเที่ยวแจ้งว่าให้ไปส่งซื้อของก่อนที่จะไปโรงแรม ซึ่งออกนอกเส้นทางจึงมีการคิดเพิ่มอีก 100 บาท รวมเป็น 300 บาท ซึ่งผู้โดยสารก็ยอมรับ

แต่หลังจากตกลงราคากันแล้วทางผู้โดยสารแจ้งว่าให้รอเพื่อนอีกคน ซึ่งกำลังจ้างให้ถักสายข้อมือให้ ซึ่งช่วงแรกก็ไม่มีปัญหา แต่ปรากฏว่าล่วงเลยเวลาไปนานเกือบ 30 นาที รถคิวที่ 2 ที่รอรับนักท่องเที่ยวได้รับนักท่องเที่ยวไปส่งที่กะรนและขับกลับมาแล้วปรากฏว่ารถคิวที่ 1 ยังไม่ได้ออก ทางคนขับรถจึงแจ้งให้ผู้โยดยสารเอาของออกจากรถเพื่อให้เพื่อถักสายข้อมือเสร็จก่อนแล้วค่อยเรียกใหม่ เพราะคนขับรู้สึกว่าเสียเวลาและโอกาสในการรับผู้โดยสารรายอื่น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจ พร้อมกับควักเงินขึ้นมา 500 บาท ยื่นใส่หน้าคนขับรถ ลักษณะคล้ายการคุกคาม ซึ่งคนขับพยายามที่จะถอยหลัก แต่ก็ยังถูกนักท่องเที่ยวตามเอาเงินยื่นใส่หน้าและมีการผลักกันไปมา  ด้วยความโมโหคนขับรถจึงได้ชกเข้าใส่นักท่องเที่ยว 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็ถูกนักท่องเที่ยว 2 คนเข้ารุมจนคนขับล้มลงขับพื้นและถูกกระทืบหลายครั้ง จนเพื่อนๆร่วมอาชีพเห็นว่าคนขับรถถูกทำร้ายร่างกายจึงได้เข้ามาช่วยเหลือจนเกิดภาพตามที่เห็นในคลิป  ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วคนผิดก็ต้องยอมรับผิด และว่ากันไปตามกฎหมาย