ไม่รอดมือตร.สาวใหญ่ตระเวนลักลักทรัพย์ตามร้านค้าทำทีขอซื้อของก่อนลงมือ

โพสเมื่อ : Thursday, January 26th, 2017 : 11.56 pm

 

ไม่รอดมือตำรวจ ตามรวบได้แล้ว สาวใหญ่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ตามร้านค้า ในพื้นที่ถลาง /เชิงทะเล ทำทีสั่งซื้ออาหาร หรือซื้อของครั้งละหลายรายการ รอจนกระทั่งคนในร้านเผลอฉวยโอกาสฉกทรัพย์สินหลบหนี้

s__74530821

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (26ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง นำโดยการนำของ ร.ต.อ.พิชิต ทองโต รอง สว.สส.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ถลาง ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ผาณิตนันท์ แซ่ตัน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 426 ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ43/2560 ลงวันที่ 25 ม.ค.60 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณร้านขายอาหารริมถนนศรีเสนา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้  สืบเนื่องจากในช่วงต้นเดือนม.ค. จนถึงขณะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลางได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายราย ว่าได้คนร้ายเป็นผู้หญิงใช้รถจักรยานยนต์ ตระเวนไปตามพื้นที่ อ.ถลางและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อทำการลักทรัพย์  โดยคนร้ายมักจะเลือกเป้าหมายที่เป็นร้านอาหาร หรือร้านขายเสื้อผ้า ที่คนขายเป็นผู้หญิงและอยู่คนเดียว เมื่อไปถึงร้านเป้าหมาย คนร้ายจะสั่งซื้อของภายในร้านครั้งละจำนวนมาก เพื่อนำกลับบ้าน เมื่อผู้เสียหายเผลอจะทำทีขอเข้าห้องน้ำ แล้วเข้าไปลักทรัพย์สินของคนขายของที่วางอยู่ภายในร้าน หลังจากได้ทรัพย์สินก็จะออกมาบอกกับคนขายว่ามีประจำเดือนขอออกไปซื้อผ้าอนามัย แล้วหลบหนีไป เมื่อหลบหนีไปได้แล้ว คนร้ายจะไปแวะตามปั้มน้ำมัน ใกล้กับร้านที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจค้นทรัพย์สินที่โจรกรรมมาได้ และเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนีไป

s__548998

หลังจากเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยแบ่งการทำงานให้แต่ละชุดลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีและมีการสอบปากคำพยานแวดล้อม โดยกล้องวงจรสามารถจับภาพรถจักรยานยนต์และป้ายทะเบียนได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งทราบตัวคนร้าย ทราบชื่อ น.ส.ผาณิตนันท์ แซ่ตัน อายุ 42 ปี จึงขอศาลออกหมายจับดังกล่าวและทราบว่า คนร้ายน่าจะพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจับกุม

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.30 วันเดียวกัน ขณะที่ชุดจับกุมได้ขับรถยนต์ตระเวนหาตัวคนร้ายโดยขับมาถึงร้านขายอาหารริมถนนบริเวณศรีเสนา พบคนร้ายกำลังนั่งสั่งขนมจีนกินอยู่ ทางเจ้าหน้าจึงได้แสดงตัวและนำหมายศาลฯให้คนร้ายดู เมื่อคนร้ายดูเสร็จยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและเป็นบุคคลในภาพกล้องวงปิดจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนร้ายมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ ห้องสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  จากการสอบถาม น.ส.ผาณิตนันท์ฯ ให้การรับสารภาพ ว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ สภ.ถลาง และในพื้นที่ใกล้เคียงหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุด ขโมยที่ร้านขนมจีนเจ้ขวัญ ถ.อนุสาวรีย์-ม่าหนิก ม.3 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง มาแล้วหลายครั้ง ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

179946