ไม่พ้นมือตร.สภ.ถลาง ตามจับได้แล้วโจ๋ตระเวนก่อเหตุจี้ชิงมือถือวัยรุ่นโชกโชน

โพสเมื่อ : Wednesday, August 9th, 2017 : 9.55 pm

ไม่พ้นมือตำรวจ สภ.ถลาง ภูเก็ต ตามรวบแล้วโจ๋ซ่า ตระเวน จี้ชิงโทรศัพท์มือถือวัยรุ่นด้วยกัน หลังก่อเหตุนำไปขาย อ้างนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (9 ส.ค.) พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง พร้อมด้วยพ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.สภ.ถลาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ถลาง ร่วมกันแถลงจับกุม นายกิตติกานต์ ทองนาค อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 ม.9 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 482/2560 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2560

 

ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา กระทำผิดฐาน “ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธมีดและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดและหลบหนี และพกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมได้ทำการยึด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง อาวุธมีดพับ 1 อัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อสกูปปี้ สีขาว -น้ำตาล ป้ายแดง 9H563 ภูเก็ต โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านเช่าเลขที่ 11/1 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

พ.ต.อ.สมพงศ์  ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง กล่าวถึงการจับกุมในครั้งนี้ ว่า สืบเนื่องจาก ในช่วงเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.60 เวลาประมาณ 17.10 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ได้ขู่บังคับให้ผู้เสียหายจอดรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณสี่แยกถลาง-น้ำตกโตนไทร ให้ส่งโทรศัพท์มือถือให้ ทำให้ผู้เสียหายตกใจกลัวและส่งโทรศัพท์มือถือให้ หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไป  ต่อมาวันที่ 25 มิ.ย.60 เวลาประมาณ17.40 น. คนร้ายรายเดิมได้ก่อเหตุอีกครั้ง ขณะที่ผู้เสียหายยืนอยู่หน้าร้านเซเว่นฯ สาขาหน้าวัดพระทอง ทำทีขอยืมโทรศัพท์ อ้างว่าจะโทรหาเพื่อน ก่อนอาศัยจังหวะเผลอขึ้นรถจักรยานยนต์หนีไป หลังจานั้นได้มีผู้เสียหามาแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.ถลาง

 

หลังได้รับแจ้งเหตุ ตนจึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ถลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายยืนยันคนร้ายใช้รถคันเดียวในการก่อเหตุและก่อเหตุคนเดียว ต่อมาทางชุดสืบสวนได้นำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดมาให้ผู้เสียหายดู ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่า บุคคลในภาพจากกล้องวงจรปิดมีรูปพรรณตรงกับคนร้ายที่ก่อนเหตุ  ทางพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง ได้รวบรวมหลักฐาน และขอศาล อนุมัติหมายจับและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

 

จากสอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุชิงทรัพย์จริงโดยก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง เมื่อได้ทรัพย์สินมาจะนำไปขายเพื่อเอาเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป