ไฟไหม้แคมป์ คนงานก่อสร้างที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เสียหาย 40 ห้อง

โพสเมื่อ : Thursday, December 6th, 2018 : 11.09 am

ไฟไหม้ แคมป์คนงานก่อสร้างเสียหายวอด 40 ห้อง ที่กะทู้ จ.ภูเก็ต คาดสาเหตุเบื้องต้นน่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเหรือ เสียชีวิต 

เมื่อเวลา 07.10 น. วันนี้ (6 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกะทู้ ได้รับแจ้ง ว่า เพลิงไหม้แค้มป์คนงาน ซอยสี่กอ ตรงข้ามปางช้างนพรัตน์ ม.6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง นายชัยอนันท์ สิทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำของเทศบาลเมืองกะทู้ จำนวน 2 คันเดินทางไปสอบตรวจสอบ และยังได้ขอสนับสนุนรถดับเพลิงอีกจำนวน 2 คันของเทศบาลเมืองป่าตองเดินทางมาสนับสนุนช่วยดับเพลิง

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าว เป็นห้องพักคนงานทำจากเมทัลชีท อาคาร 2 ชั้น มีห้องพักรวมทั้งหมด 40 ห้อง แต่ละชั้นมีห้องพักจำนวน 20 ห้อง หันหลังชนกัน เห็นควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง แต่การดับเพลิงเป็นด้วยความยากลำบาก เนื่องจากห้องพักก่อสร้างด้วยไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงฉีดน้ำเข้าไปอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบเพลิงได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ห้องพัก และทรัพย์สินที่อยู่ภายในห้องถูกเพลิงเผาวอดรวมประมาณ 40 ห้อง  โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานพักอาศัยอยู่ ออกไปทำงานตามปกติ โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านพักอาศัยของประชาชน ประมาณ 100 เมตร ขณะเกิดเหตุได้มีชาวบ้านเห็นว่ามีเพลิงไหม้จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ อย่างไรก็ตาม สันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ร.ต.อ.วัฒนาทร บำรุงถิ่น รองสว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป