ไฟไหม้ห้องพักชาวเวียดนามเสียหายวอดเสียหายกว่า 5 หมื่นบาท

โพสเมื่อ : Friday, January 6th, 2017 : 11.00 am

 

ไฟไหม้ห้องพักชาวเวียดนามในพื้นที่ ต.ป่าตอง ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่ลุกลามไปติดห้องข้างเคียง มูลค่าความเสียหายประมาณ 50,000 บาท

 unnamed-34

เมื่อเวลา 05.50 น. วันนี้ (6 ม.ค.) เวลาประมาณ 05.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้ภายในห้องพักของอาคารเลขที่ 7/3 ถ.นาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แต่ไฟได้ดับลงไปแล้ว ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง  พ.ต.ต.ปฐพี ศรีชาย สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีตสูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนนาใน ติดกับร้านสะดวกซื้อ 7-11 ห่างจากสามแยกนาในประมาณ 50 เมตร แต่ละชั้นมี 2 ห้อง โดยห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้นที่ 2 ของอาคาร ติดกับห้องน้ำ ขนาดประมาณ 3 คูณ 3 เมตร ประตูทางเข้าห้องพัก เข้าจากทางด้านข้าง ซึ่งอยู่ด้านหลังของอาคาร เมื่อเดินขึ้นบันไดไปยังชั้นที่ 2 จะพบห้องที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้า ส่วนอีกห้องหนึ่งจะอยู่ทางด้านซ้ายมือของบันไดทางขึ้น ตรวจสอบภายในห้องพักพบว่า สภาพทรัพย์สินถูกไฟไหม้ เสียหายเกือบทั้งหมด โดยบริเวณที่ได้รับความเสียหายอย่างมากคือ บริเวณที่เป็นฟูกรองนอนติดกับพื้นห้อง สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นจุดต้นเพลิง

 unnamed-33

จากการสอบถาม นาย NGUYEN VAN LONG อายุ 26 ปี และ นางสาว TRAN TRA LINH อายุ 25 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพัก บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองคนได้ออกไปทำธุระนอกห้อง เมื่อกลับมาได้กลิ่นไฟไหม้ จึงเปิดเข้าไปในห้องพัก พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณฟูกรองนอน ฝั่งที่อยู่ติดกับพื้นห้อง จึงได้ตักนำจากห้องน้ำ เข้าดับไฟ เมื่อสามารถดับไฟลงได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

 อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากไปไฟฟ้าลัดวงจร และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งไฟไม่ได้ลุกลามออกนอกห้องแต่อย่างใด มูลค่าความเสียหายประมาณ 50,000 บาท