ไฟไหม้ร้านขายข้าวแกงเสียหาย คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

โพสเมื่อ : Wednesday, June 21st, 2017 : 2.45 pm

ไฟไหม้ร้านขายข้าวแกงในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร จ.ภูเก็ตได้รับความเสียหายวอด คาดสาเหตุเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

ขอบคุณภาพจากเทศบาลศรีสุนทร

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (21มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศรีสุนทร ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ร้านข้าวแกง “ป้าน้อยม่าหนิก” เลขที่ 63/5 ม.7 ถ.ศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย รถดับเพลิง จำนวน 2 คัน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสุนทร และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเชิงทะเลอีก 1 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว และ หน้าบ้านขายข้าวแกง ติดถนนเส้นทางหลักที่ใช้สัญจรไปยัง ต.เชิงทะเล เห็นที่ห้องพระด้านหลังบ้าน ซึ่งอยู่ติดห้องครัวมีควันไฟพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากและไฟกำลังลุกไหม้ที่ห้องดังกล่าวอย่างรวดเร็วและลุกไหม้ไปยังห้องข้างเคียง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพื่อให้ไม่ให้เพลิงลุกลามไปเป็นวงกว้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบบริเวณห้องพระ และห้องใกล้เคียงถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหารเป็นวงกว้าง แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม ป้าน้อย เจ้าของร้าน บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนขายข้าวแกงอยู่หน้าบ้านระหว่างนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาจากภายในบ้าน จึงเข้าไปดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสายไฟฟ้าภายในบ้านมีสภาพเก่าและอาจมีหนูกัดสายไฟ  อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อสาเหตุที่แท้จริงต่อไป