ชื่นชม อส.ถลาง คนสวย น้ำใจงาม เห็นคุณยายสวมรองเท้าแตะ วิ่งกลับไปเอารองเท้าก้มสวมให้ แถมหากระโปรงให้เด็กหญิงสวม เพื่อให้ได้เข้าวางดอกไม้จันทน์ ตามความตั้งใจ

โพสเมื่อ : Sunday, October 29th, 2017 : 2.48 pm

ขื่นชมเจ้าหน้าที่ อส.ถลาง คนสวย จิตใจงาม เห็นคุณยายสวมรองเท้าแตะ วิ่งไปเอารองเท้าในรถยนต์ แล้วก้มสวมใส่ให้คุณยาย นอกจากนั้นยังเห็นเด็กหญิงสวมกางเกงไม่เหมาะสม อาสาวิ่งกลับไปเอากระโปรงของตัวเองให้เด็กสวมใส่ เพื่อได้เข้าเข้าร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ เปิดใจต้องการให้ลูกพ่อหลวงทุกคนที่ตั้งใจมาได้เข้าวางดอกไม้จันทน์ ตามความตั้งใจ เป็นการทำหน้าที่ลูกครั้งสุดท้าย เพื่อส่งพ่อสู่สวรรค์คาลัย  จากกรณีที่เฟสบุ๊คชื่อ “Buree Thammarak” โพสต์ภาพ อส.หญิง ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าตาสวยงาม กำลังก้มลงสวมรองเท้าให้คุณยาย และสวมใส่กระโปรงให้เด็กหญิงคนหนึ่ง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่วัดเทพวนาราม หรือวัดม่าหนิก ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ใจความว่า “ภาพสุดประทับใจ ด้วยรอยยิ้ม ด้วยเต็มใจ ด้วยสำนึกเพื่อพ่อ เมื่อ อส.หญิง อำเภอถลาง ภูเก็ต คุกเข่าเปลี่ยนและสวมรองเท้าให้กับคุณป้า และหากระโปรงมาให้น้องสวมใส่ เพื่อเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ที่วัดม่านิก อำเภอถลาง -ป้า ไม่มีรองเท้า เอาของหนูไปใส่ก่อนนะค่ะ – น้องไม่มีกระโปรง หาให้นะคะ”หลังจากที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าวออกไปทำให้มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและกดแชร์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของภาพทราบว่าคนถ่ายคือ “คุณสู้ฟาง แซ่ตัน” ซึ่งเป็น อส.ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าวด้วย ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อขอสัมภาษณ์ อส.หญิง ที่ก้มสวมรองเท้าเพื่อถามความรู้สึก ทราบว่าผู้ที่ก้มลงสวมใส่รองเท้าให้คุณยายและสวมกระโปรงให้เด็กหญิงในวันนั้น คือนางสาวแสงมณี ชูช่วย อายุ 34 ปี อส.ถลาง ที่ 3 (ชุดนรสิงห์ ) ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานโรงแรมบันยันทรี รีสอร์ทแอนด์สปา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา   ซึ่งเป็นพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตนได้รับมอบหมายจากอำเภอถลาง ให้ปฏิบัติหน้าที่จุดคัดกรอง ที่วัดเทพวนาราม หรือวัดม่าหนิก ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะนั้นประชาชนเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์จำนวนมาก ก็ได้เห็นคุณยายเดินทางมากับลูกสาว ซึ่งคุณยายสวมรองเท้าคล้ายรองเท้าแตะ ผ่านจุดคัดกรองจุดแรกเพื่อเข้าไปวางดอกไม้จันทน์ คิดว่าเจ้าหน้าที่คัดกรองส่วนในคงไม่ให้คุณยายผ่านไปวางดอกไม้จันทน์ตามความตั้งใจของคุณยายแน่นนอน จึงถามคุณยายว่าบ้านยายอยู่ไกลหรือเปล่า หากไม่ไกลก็จะให้คุณยายไปเปลี่ยน ในระหว่างนั้นคุณยายบอกว่าคุณยายไม่มีรองเท้าที่จะสวมใส่ไปวางดอกไม้จันทน์ หรอกลูก แต่คุณยายตั้งใจจะมาวางดอกไม้จันทน์ให้ในหลวงเป็นครั้งสุดท้าย และคุณยายบอกว่าขณะนี้คุณยายก็ไม่สบาย แถมมีเท้าบวม เมื่อผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ถึงจุดนี้ อส.ผู้มีจิตใจงาม ก็นิ่งไปสักพัก และพูดเสียงสั่นเครือเหมือนคนร้องไห้ ก่อนเล่าความรู้ต่อว่า จึงบอกคุณยายว่า ให้คุณยายรอที่จุดนี้นะ เดี่ยวหนูไปวิ่งเอารองเท้าในรถเพื่อให้คุณยายลองสวมใส่ เพื่อได้เข้าไปวางดอกไม้จันทน์  เมื่อตนเอารองเท้ามาให้คุณยายสวมใส่ปรากฏว่าคุณยายไม่สามารถสวมใส่ได้ รองเท้าขนาดเล็กกว่าเท้าของคุณยาย ประกอบกับเท้าคุณยายบวมมาก ตนเห็นความตั้งใจของคุณยายที่ตั้งใจมาทำเพื่อพ่อครั้งสุดท้าย ตนจึงก้มลงแล้วสวมรองเท้าให้คุณยาย แม้นว่ารองเท้าเล็กกว่าเท้าคุณยาย แต่ก็ก็พยายามให้คุณยายใส่ให้ได้ ไม่คิดว่ารองเท้าจนจะพัง เมื่อใส่รองเท้าให้คุณยายเสร็จแล้ว คุณยายก็สวมกอดและร้องให้ กับหนู หลังจากคุณยายวางดอกไว้จันทน์เสร็จแล้ว คุณยายก็เอารองเท้ามาคืน และสวมกองดร้องให้กับตนอีกครั้งตนก็ร้องให้ไปกับคุณยาย ดีใจที่ได้ทำให้คุณได้ได้ทำในสิ่งที่คุณยายตั้งใจ เพื่อพ่อหลวง

อส.น้ำใจงาม กล่าวอีกว่า ในระหว่างที่คุณยายเข้าไปวางดอกไม้จันทน์ นั้น ตนเห็นน้องผู้หญิงรายหนึ่ง มากับครอบครัวซึ่งน้องสวมกางเกงไม่เหมาะสม มายังจุดคัดกรองที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ จึงบอกว่ากางเกงลักษณะนี้ เจ้าหน้าที่ส่วนในก็คงจะไม่ให้ผ่านไปวางดอกไม้จันทน์ ตนบอกให้น้องรอแล้ววิ่งไปที่รถยนต์อีกครั้งเพื่อไปเอากระโปรงของตนที่เตรียมมาเพื่อเปลี่ยนชุดหลังจากพลัดเปลี่ยนเวรในการปฏิบัติหน้าที่คัดกรอง แล้วตนจะสวมใส่ไปวางดอกไม้จันทน์  เอามาให้น้องผู้หญิงคนดังกล่าวสวมใส่ก่อน ขณะนั้นมีความตั้งใจให้ทุกคนที่มาได้เข้าไปวางดอกไม้จันทน์ ตนเข้าใจความรู้สึกของทุกคนว่าต้องการมาทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายของหน้าที่ของลูก เพื่อส่งพ่อกลับสู่สวรรค์คาลัย เมื่อเห็นใครแต่งตัวมาไม่พร้อม ก็จะเอาชุดของตนไปให้ประชาชนคนอื่นก่อนสวมใส่เพื่อได้เข้าไปวางดอกไม้จันทน์ โดยไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายภาพแล้วมีการแชร์ในโลกโซเชี่ยลฯ จนมีคนชื่นชมแบบนี้ ตนตั้งใจทำเพื่อให้ทุกคนได้เข้าไปวางดอกไม้จันทน์ ตามความตั้งใจที่เดินทางมา เพื่อทำหน้าที่ลูกครั้งสุดท้าย เพื่อส่งพ่อสู่สวรรค์คาลัย