โรตารีอันดามัน ร่วม ร้านแว่นสุวิทย์ ตัดแว่นสายตาให้ น.ร. ฟรี ปีแรกรับ 100คน

โพสเมื่อ : Friday, February 24th, 2017 : 4.54 pm

สโมสรโรตารีอันดามัน ร่วมกับ ร้านแว่นสุวิทย์ เปิดมุมมองให้กับเด็กนักเรียนที่มีปัญหาด้านสายตา จัดโครงการตัดแว่นสายตาฟรี พร้อมดูแลซ่อมแซม เปิดรับสมัครนักเรียนมีปัญหาสายตา 100 คนแรก ตั้งแต่ ป1. – ป.6ที่ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นย.ณัฐกิจ เลิศศักดาเดช นายกสโมสรโรตารี อันดามัน และคณะ ร่วมแถลงข่าว โครงการแว่นตาเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นโครงการร่วมกันระหว่างโรตารีอันดามัน และ ร้านแว่นสุวิทย์ โดยนายสุวิทย์ เจนเจริญวงศ์ โดย นย.ณัฐกิจ เลิศศักดาเดช นายกสโมสรโรตารี อันดามัน กล่าวว่า โครงการแว่นตานักเรียน มีวัตถุประสงค์ เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ตามแนวทางของโรตารีที่มีความห่วงใยและทำโครงการต่างๆ ให้กับสังคม เติมเต็มสิ่งที่ขาด ทางโรตารี อันดามัน จะช่วยเหลือนักเรียนที่มีปัญหาเรื่องสายตา และขาดปัจจัยในการตัดแว่น เนื่องจากปัญหาสายตาถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบถึงการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับการตัดแว่นตาให้กับนักเรียนที่มีปัญหาด้านสายตา โดยทางโรตารีร่วมกับร้านแว่นสุวิทย์ จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการตัดแว่นตาฟรี

สำหรับการดำเนินโครงการนั้น ทางโรตารีอันดามัน จะประชาสัมพันธ์โครงการฯ ดังกล่าว ไปยังโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเข้าถึงครูและผู้ปกครอง ซึ่งจะเป็นช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีปัญหาทางด้านสายตา มีฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก ตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6 สำหรับการให้ความช่วยเหลือจะมีการพิจารณาเรื่องของฐานะเป็นลำดับแรก โดยให้ทางโรงเรียนคัดเลือกเด็กนักเรียนที่มีปัญหาด้านสายตา มาวัดสายตาและตัดแว่นได้ฟรี ในเบื้องต้นรับจำนวน 100 คน

นักเรียนที่สนใจตัดแว่นฟรี สามารถเดินทางไปด้วยตัวเองหรือไปกับผู้ปกครองแล้วแจ้งความประสงค์ที่ร้านแว่นสุวิทย์ บริเวณสี่แยกโลตัสสามกอง ก่อนถึงวัดสามกอง ระหว่างวันจันทร์ -วันเสาร์ เวลา 13.00 – 18.00 น. หรือติดต่อนัดหมายทางร้านได้ที่เบอร์ 076-304145 ทั้งนี้โครงการแว่นตานักเรียน จะใช้เวลาดำเนินการ 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับงบประมาณในการทำโครงการฯ นย.ณัฐกิจ กล่าวว่า ทางโรตารีอันดามันใช้งบประมาณในการทำโครงการ 50,000 บาท ร่วมกับร้านแว่นสุวิทย์ที่จะออกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้ นอกเหนือจากเงินจำนวน 50,000 บาท นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากร้านพรทิพย์ อีกจำนวนหนึ่ง

“โครงการนี้เป็นโครงการบำเพ็ญประโยชน์ ซึ่งจะได้ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนให้ได้มีการมองเห็นที่สมบูรณ์ ทำให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลถึงการเรียนที่ดีขึ้นและการใช้ชีวิตประจำวันมีประสิทธิผลตามไปด้วย โรตารีอันดามัน ทำโครงการแว่นตาเด็กนักเรียน เพราะห่วงใยเยาวชน ต้องการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม เด็ก เยาวชน ที่จะเป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป” นย.ณัฐกิจ กล่าวในที่สุด

ด้านนายสุวิทย์ เจนเจริญวงศ์ เจ้าของร้านแว่นสุวิทย์ กล่าวว่า แว่นที่จะตัดในโครงการแว่นตานักเรียน เป็นแว่นสายตาแบบถูกต้อง 100% เป็นเลนส์มัลติโค้ช ที่มีความคงทน แม่นยำที่สุดให้นักเรียนใช้ ซึ่งปกติจะซื้อขายกันในราคา 3,000 บาท กรณีแว่นแตกหัก หรือเสื่อมสภาพ นักเรียนสามารถเอามาให้เราซ่อมได้ ถ้าซ่อมไม่ได้ก็จะเปลี่ยนแว่นอันใหม่ให้ฟรี ซึ่งทางเราก็จะดูแลให้ตลอด