โรดโชว์ฝรั่งเศสสำเร็จยอดเยี่ยม ททท.มั่นใจนักท่องเที่ยวเพิ่มกว่า 20%

โพสเมื่อ : Wednesday, October 5th, 2016 : 7.44 pm

 

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำผู้ประกอบการโรงแรม และท่องเที่ยว บินลัดฟ้าโรดโชว์ส่งเสริมการขายท่องเที่ยวที่ประเทศฝรั่งเศส 3 เมืองหลัก ทั้ง นีช ลียง และปารีส สำเร็จเป็นอย่างดีได้รับการตอบรับจากเอเย่นต์เป็นอย่างท่วมท้น ด้าน ททท.มั่นใจนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเข้าภูเก็ตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 20% หลังงานโรดโชว์ ทั้งกลุ่มหนุ่มสาวที่ชื่นชอบทะเลและนักธุรกิจ

unnamed (2)

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) จัดกิจกรรมการด้านการขายและการตลาด ในสามเมืองหลักของประเทศฝรั่งเศส ประกอบด้วย เมืองนีซ เมืองลียง และกรุงปารีส โดยมีผู้ประกอบการทั้งโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน สปา และค่ายมวยไทย ร่วมเดินทางส่งเสริมการขายในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 26 – 30 กันยายน 2559 ซึ่งการส่งเสริมการขายดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการตัวแทนนำเที่ยวทั้งสามเมือง ในการเข้าเจรจาธุรกิจกับสมาชิกฯ

unnamed (4)

นายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้วางแผนที่จะจัดกิจกรรมด้านการขายและการตลาดในประเทศฝรั่งเศสในช่วงปีที่แล้ว และได้เลื่อนมาจัดในเดือนกันยายนตามคำแนะนำของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำประเทศฝรั่งเศส ด้วยสถานการณ์ภายในประเทศฝรั่งเศสได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ และประชาชนชาวฝรั่งเศสเองได้เริ่มเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศในช่วงฤดูหนาวนี้อีกครั้ง สมาคมฯ จึงตัดสินใจจัดกิจกรรมนี้ และได้รับความร่วมมือจากสมาชิกร่วมเดินทางไปยัง 3 เมืองในประเทศฝรั่งเศส คือ เมืองนีซ เมืองลียง และกรุงปารีส โดยทั้งสามเมือง ได้มีผู้ประกอบการตัวแทนนำเที่ยวเข้าเจรจาธุรกิจกับทางสมาชิกอย่างน่าพอใจ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
unnamed
ทั้งนี้ ทั้งสามเมือง ที่เราได้ตัดสินใจเลือกเดินทางไปจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเดินทางไปประเทศไทยมากที่สุด อันดับแรกคือกรุงปารีส จากข้อมูล 300,000 กว่าคน ส่วนอันดับที่สอง คือเมืองลียง 80,000 กว่าคน และอันดับที่สาม คือเมืองนีส 60,000 กว่าคน ส่วนสถานการณ์ตลาดของภูเก็ต นายสถิรพงศ์ กล่าวว่า ยังเป็นบวกทุกตลาด ยกเว้นตลาดจีน อาจจะมีลบบ้าง ในเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญ แต่สำหรับบ้านเรายังส่งผลกระทบน้อย เพราะตลาดบ้านเรา ตลาดจีนเป็นทัวร์นักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางเอง(FIT)

unnamed (11)

ด้านนางอารีรัตน์ ชื่นประภานุสรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมด้านการตลาดของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ นับว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยดูจากจำนวนตัวเลขของบริษัทนำเที่ยวที่ยืนยันการเข้าร่วมงาน และเรายังพบว่ามีบริษัทนำเที่ยวชั้นนำได้ให้ความสนใจเข้าร่วมการเจรจาธุรกิจในครั้งนี้ โดยเฉพาะที่กรุงปารีส ที่การจัดงานของสมาคมฯ เป็นวันเดียวกับการจัดกิจกรรมการตลาดของการท่องเที่ยวประเทศอินโดนีเซีย แต่มีบริษัทฯ หลายแห่งที่เลือกมาร่วมงานของทางภูเก็ต แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของภูเก็ตที่โดดเด่นในแผนที่การท่องเที่ยวระดับโลก และทั้งสามเมืองที่คณะของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้จัดกิจกรรมนั้น เป็นสามเมืองหลักที่มีสายการบิน บินเข้าสู่ภูเก็ตได้โดยง่าย”

unnamed (6)

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยเพิ่มว่า การมาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเจรจาธุรกิจระหว่างกันแล้ว ยังเป็นการนำเสนอข้อมูลด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเปิดสนามบินฝั่งผู้โดยสารระหว่างประเทศ รวมถึงการที่องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ได้ประกาศให้ภูเก็ตเป็นหนึ่งในเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร (gastronomy) และนโยบายการพัฒนาเมืองเป็น สมาร์ท ซิตี้ ของรัฐบาล ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตมีความหลากหลายและน่าสนใจ โดยเฉพาะชาวฝรั่งเศสที่มีความชื่นชอบในอาหารและวัฒนธรรมอยู่เดิม จะได้มีมุมมองต่อภูเก็ตเพิ่มเติมเรื่องวัฒนธรรม”
unnamed (3)
นายประกิต สายพร เจ้าหน้าที่การตลาด สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มีอัตราเติบโตขึ้นทุกปี แม้จะมีวิกฤตการณ์ภายในประเทศเองก็ตาม โดยในปีนี้มีการประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวนถึง 700,000 คน ซึ่งเป็นการเติบโตประมาณ 8% จากปีที่แล้ว และทาง ททท. ได้เห็นการปรับพฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสจากสมัยก่อนที่เป็นนักท่องเที่ยวที่มีอายุ และเดินทางไปยังภาคเหนือเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มาเป็นนักท่องเที่ยววัยหนุ่มสาวมากขึ้น และเดินทางไปท่องเที่ยวทะเลมากขึ้น โดยเฉพาะภูเก็ต ที่ทาง ททท. คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวสองแบบที่จะเดินทางเข้าไปมากขึ้นคือ นักท่องเที่ยววัยหนุ่มสาว และนักธุรกิจที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว และพำนักเป็นระยะเวลานานในช่วงปีใหม่ ซึ่งคาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสจะขยับเข้าภูเก็ตเพิ่มอีก 20%”
unnamed (9)
ด้านนายสมคิด สุภาพ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวเสริมว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมเดินทางมากับคณะของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ เพื่อให้การสนับสนุนในกิจกรรมในครั้งนี้ และพบว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางคณะยังได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมเมืองเซนต์เอเตียง ซึ่งเป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโกในด้านการออกแบบ โดยได้แลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาเมืองสร้างสรรค์ที่น่าสนใจ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่ร่วมคณะไปด้วย ได้พูดคุยถึงการนำกรณีศึกษาจากการเดินทางไนครั้งนี้มาเป็นข้อเสนอการพัฒนาภูเก็ตสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป”
unnamed (8)
สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้วางแผนจัดกิจกรรมด้านการขายและการตลาดอย่างต่อเนื่อง และมีแนวทางสำคัญสองแนวทางในการจัดกิจกรรมคือ การรักษาฐานนักท่องเที่ยวในตลาดเดิม และการสร้างกลุ่มนักท่องเที่ยวในตลาดใหม่ โดยวางแผนจัดกิจกรรมด้านการขายและการตลาดในงานเจรจาธุรกิจสำคัญสองงานคือ ITB Asia ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2559 และ ITB Berlin ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 9 – 12 มีนาคม 2560 นอกจากนั้นยังได้วางแผนการจัดกิจกรรมด้านการขายและการตลาดแบบโรดโชว์ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยเป็นการสร้างกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบ FIT จากประเทศจีน และเดือนเมษายน โดยมุ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางประเทศอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศอิหร่าน และประเทศการ์ตา สมาชิกและผู้สนใจร่วมกิจกรรมสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.phukettouirts.com

unnamed (5)