โรงแรมดังแจงแล้วเหตุให้นทท.ออกจากพื้นที่ บอกเป็นห่วงกลัวกิ่งสนตกใส่หัว

โพสเมื่อ : Tuesday, January 9th, 2018 : 10.41 am

โรงแรมดังแจง ให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ด้วยความสุภาพ  เหตุเป็นห่วงกลัวกิ่งสนตกใส่หัว เนื่องจากพื้นที่อยู่ในเขตที่ดินกรรมสิทธิ์ ที่ทางโรงแรมจะต้องรับผิดชอบในเรื่องของความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ของคนที่เข้ามาใช้บริการ

จากกรณีมีผู้เฟซบุ๊ค  “Aziz Yotharak” ได้แพร่ภาพสด เหตุการณ์ กรณีพนักงานโรงแรมชื่อดังเข้าไปบอกให้นักท่องเที่ยว ซึ่งไม่ใช้แขกของโรงแรม ที่นำเสื่อมาปุนั่งเล่นบนชายหาดกับครอบครัว ออกจากพื้นที่ โดยอ้างว่าจุดที่นักท่องเที่ยวปูเสื่อเป็นเขตของโรงแรม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความมึนงงให้กับให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดทางโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ได้ทำจดหมายชี้แจงไปยังสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า กรณี พนักงานโรงแรมดุสิตธานี  ลากูน่า ภูเก็ต ขอให้นักท่องเที่ยวออกจากชายหาดบริเวณหน้าโรงแรม สืบเนื่องมาจากกรณีที่มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียท่านหนึ่งได้โพสต์ คลิปวิดีโอพร้อมคำบรรยายว่าโรงแรมดุสิตธานี  ลากูน่า ภูเก็ต ไล่นักท่องเที่ยวไม่ให้นั่งบริเวณชายหาดหน้าโรงแรมบนเว็บไซต์เฟซบุ๊ค เมื่อ วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนแก่ประชาชนนั้น

ทางโรงแรมขอ ชี้แจ้งข้อเท็จจริงดังนี้  “ในวันที่เกิดเหตุนั้น  เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เข้าไปชี้แจงอย่างสุภาพกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยขอให้เคลื่อนย้ายไปยังจุดใกล้เคียง เนื่องจากบริเวณที่นักท่องเที่ยวปูเสื่อพักผ่อนกับครอบครัว  อยู่บริเวณใต้ต้นสน และ อาจจะมีกิ่งสนหักหล่นลงมาทำอันตรายต่อครอบครัวได้

 

ประกอบกับบริเวณดังกล่าวอยู่ภายในเขตที่ดินอันเป็นกรรมสิทธิ์ของโรงแรม ฯ จึงถือเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของเรา  ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของแขก  รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการภายในบริเวณโรงแรม

ทั้งนี้ ถึงแม้ฝ่ายบริหารของโรงแรม มีความจำเป็นที่จะต้องให้ความดูแลความเป็นส่วนตัว และ ความปลอดภัยต่อแขกที่มาพัก แต่ทางโรงแรมก็ยินดีที่จะอำนวยความสะดวกกับท่องเที่ยวท่านอื่น ๆ เพราะเราตระหนักดีว่า  การรักษาภาพพจน์การท่องเที่ยวถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้ประกอบการและประชาชนทุกคนในพื้นที่