โซเชียล ชื่นชมตร.-ชาวบ้านรวมพลังย้ายรถทัวร์จอดเสียกลางถนนคลี่คลายรถติด

โพสเมื่อ : Tuesday, September 5th, 2017 : 7.08 pm

ชื่นชม ตร.จราจร “บีบอย” แห่ง สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมชาวภูเก็ต กว่า 20 คน ใช้เวลากว่า 15 นาที ช่วยกันเข็นรถบัสขนาดใหญ่ที่จอดเสีย ขีดขวางการจราจรในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในสื่อสังคมโซเชียล  ซึ่งเป็นภาพ ผู้คนกว่า 20 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ช่วยกันเข็นรถบัสขนาดใหญ่ พร้อมระบุข้อความ ว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองภูเก็ต และชาวภูเก็ตทั้งไทยและต่างชาติ รวมพลังแห่งน้ำใจช่วยเหลือรถบัสเสียขวางการจราจรเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ก.ย. 60 ที่บริเวณสามแยก ถ.สงขลาตัด ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ตได้เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวเครื่องยนต์ดับกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้รถกีดขวางการจราจร ส่งผลให้รถติดเป็นทางยาว

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไป ปรากฏว่าทั้งประชาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในภาพต่างก็ได้รับการชื่อชนจากสังคมโซเชียลเป็นอย่างมาก ถึงการมีน้ำใจในการช่วยเหลือคนอื่นที่กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะถ้าไม่นำรถที่จอดกีดขวางการจราจรออกไป ก็จะทำให้รถติดเป็นจำนวนมาก และประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวก็จะได้รับความเดือดร้อนไปได้

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในจุดดังกล่าววันที่เกิดเหตุ และร่วมกับชาวบ้านช่วยกันเข็นรถบัสออกจากเส้นทาง คือ ส.ต.ต.เนตรพิรุณ สุขศรี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ซึ่งตำรวจคนดังกล่าวเคยโด่งดังมาแล้วในโลกโซเชียลในกรณีออกมาเต้นบีชบอย กลางถนนเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

โดย ส.ต.ต.เนตรพิรุณ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถบัสขนาดใหญ่จอดเสียอยู่กลางถนน เยาวราชมุ่งหน้าเข้าเมืองภูเก็ต ก็เดินทางมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบรถบัสสีขาว ขนาด 40 ที่นั่ง จอดเสียอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่จึงเร่งระบายรถเป็นการด่วน แต่ปรากฏว่าการจราจรยังติดขัดเป็นอย่างมาก จึงช่วยกันเคลื่อนย้ายรถออกจากจุด แต่ไม่สามารถขยับรถบัสคันดังกล่าวได้ เนื่องจากรถมีน้ำหนักมาก ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาและที่อยู่บริเวณร้านค้าใกล้เคียง มาช่วยกันเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดที่เกิดเหตุ

เมื่อชาวบ้านและคนที่ขับรถผ่านไปมาได้รับการร้องขอ ก้ออกมาช่วยกัน แรกๆก็จำนวนไม่กี่คน แต่ต่อมาชาวบ้านก็ทยอยเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็รวมพลังช่วยกันเข็นรถบัสออกจากบริเวณ ถ.เยาวราช มายัง ถ.สงขลา โดยใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถขยับรถบัสไปไว้ข้างทางได้สำเร็จ พร้อมกับระบายการจราจรกลับสู่ปกติท่ามกลางเสียงตบมือและชื่นชมของประชาชนที่พบเห็น เนื่องจากเป็นการร่วมมือร่วมใจกันในการช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะคนไทยเป็นคนที่มีน้ำใจและพร้อมช่วยเหลือผู้อื่นอยู่แล้ว และไม่คิดว่าจะมีการนำภาพไปแชร์กันในโซเชียล จนได้รับการชื่นชมดังกล่าว ซึ่งตนก็ต้องขอบคุณประชาชนที่มาช่วยกันในครั้งนี้ ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนก็คงไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถไปจอดยังจุดอื่นได้