โจ๋หนีด่านตรวจ ใช้ปืน! ยิงแสกหน้า อส.ตร.เมืองภูเก็ต เปิดทาง จับแล้ว 1 อีก1ยังไล่ล่า

โพสเมื่อ : Wednesday, July 12th, 2017 : 11.28 am

โจ๋หนีด่านตรวจ ใช้ปืน! ยิงแสกหน้า อส.ตร.เมืองภูเก็ต ขณะะเข้าไปสกัดเพื่อให้หยุดรถ กลับชักอาวุธปืนยิงเข้าแสกหน้าล้มทั้งยืนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ค้นร้ายทิ้งรถ จยย.วิ่งหลบหนี สุดท้ายเจ้าหน้าที่คุมตัวได้ 1 คน พบเป็นมือยิง ส่วนอาวุธปืนโยนทิ้งระหว่างทางเจ้าหน้าที่หาพบแล้ว ขณะที่คนขับยังอยู่ระหว่างการไล่ล่า

เมื่อเวลา 02.20 น. วันนี้ (12 ก.ค.) พ.ต.ท.สากล  ไกรนรา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุ อส.ตร. สภ.เมืองภูเก็ต ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณถนนอนุภาษภูเก็ตการ ใกล้ร้านเพาะรักคาราโอเกะ  สี่แยกหัชนานิเวศน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

 

หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รองผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย รักษาการแทน รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต. ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังตั้งจุดตรวจอยู่

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ คือ นายสมศักดิ์ หรือโม สมบูรณ์ อายุ 29 ปี อส.ตร. สภ.เมืองภูเก็ต ถูกนำตัวส่ง รพ.อบจ.ภูเก็ต ไปก่อนแล้ว โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณหน้าผากระหว่างคิ้ว ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออก

 

จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบกองเลือดนองพื้นถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน ขธษ – 279 ภูเก็ต จอดล้มตะแคงข้างอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถไปเก็บไว้ที่สภ.เมืองภูเก็ต ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ 1 คน คือ นายสถาพร หรือหลิน โกยวาณิชย์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนท้าย และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ อส.ตร.สภ.เมืองภูเก็ต ที่เข้าไปสกัดไม่ให้หลบหนี โดยเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนที่สภ.เมืองภูเก็ต ส่วนคนขับได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่การตรวจสอบรถจักยานยนต์พบ ใบกระท่อมจำนวน 360 ใบวางอยู่ในตะกร้าหน้ารถ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น  ทราบว่าเมื่อเวลา 02.15 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.ท.อภิชาติ มุสิกะสังข์ รองสวปฯรัอยเวร20 พร้อมสายตรวจจักรยานยนต์ 5นาย ตั้งจุดตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนศรีเสนา ต.ตลาดใหญ่  ขณะตั้งจุดตรวจได้ประมาณ 5 นาที ได้มีผู้ขับขี่รถ จยย.มาด้วยกัน 2 คนขับขี่มาทางถนนศรีเสนา ด้าน รพ.อบจ.ภูเก็ต

 

เมื่อเห็นจุดตรวจระยะประมาณ 40 เมตร คนขับรถได้ขับรถเลี้ยวกลับเพื่อหลบหนี โดยจุดที่เลี้ยวกลับมีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่  2 นาย คือ จ.ส.ต.วิโรจน์ หนูทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ  นายสมศักดิ์ สมบูรณ์ อส.ตร. ผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ยืนอยู่ห่างจากจุดตรวจประมาณ 20 เมตร บริเวณหน้าร้านเพาะรักคาราโอเกะ เมื่อเห็นรถเลี้ยวกลับ นายสมศักดิ์ ได้เข้าไปสกัดเพื่อให้คน ขับหยุดรถ

ในช่วงดังกล่าว ผู้นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงไปที่ศีรษะของ อส.ตร.กระสุนโดนบริเวณ ระหว่างคิ้ว 1 นัด ส่งผลให้ อส.ตร.ล้มทั้งยืน ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุทั้งคนซ้อนท้าย และคนขับ จยย.ได้ทิ้งรถและวิ่งหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามจับกุม ผู้ใช้อาวุธปืนยิงได้ ที่บริเวณ ถนน ศรีเสนา ส่วนผู้ขับขี่อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้  หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนาย สถาพร มาสอบสวนขยายผล และซ้อนท้ายล้มลงบนถนนด้วย เข้าหน้าที่จึงเข้าไปควบคุมตัว ได้ 1 คน คือคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ทราบชื่อสกุล คือ นายสถาพร หรือหลิน โกยวาณิชย์ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองภูเก็ต ส่วนคนขับได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ นายสถาพร ได้โยนทิ้งบนหลังคาร้านซ่อมรถบริเวณถนนเสนา วันนี้ ( 12 ก.ค.) พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รองผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย รักษาการแทน รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ...พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย สวป .สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.สุรศักดิ์ พิพิธกุล รอง.สวป. เจ้าหน้าที่สายตรวจ ต.รัษฎา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ออกตรวจสอบค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุดังกล่าว

โดยตรวจพบอาวุธปืนที่อู่ซ่อมรถบริเวณถนนศรีเสนา ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บมาตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายสถาพร หรือ หลิน โกยวาณิชย์ ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า ผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ สกัดจับทุกเส้นทางทั้งทางบกและทางทะเล