โจ๋มือยิงวัยรุ่นภูเก็ตดับเข้ามอบตัวแล้วเหตุเกิดจากท้าทายผ่านเฟซ

โพสเมื่อ : Saturday, February 25th, 2017 : 12.16 pm

โจ๋กระบี่ให้พ่อแม่ติดต่อพาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต หลังก่อเหตุยิงวัยรุ่นภูเก็ตดับ 1 ราย ภายในซอยธรรมโสภากลางเมืองภูเก็ต ก่อนขับรถจยย.หนีกลับบ้านเกิด เหตุมาจากคอมเม้นท์ผ่านเฟชบุ๊คแล้วมีการท้าทายกัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 60 เวลาประมาณ 03.50น. ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 98 ซ.ธรรมโสภา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายขจรศักดิ์ หรือแซม แซ่อึ้ง อายุ 20 ปี ที่อยู่ 3/17 ซ.ตลิ่งชัน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ให้ทำการสืบสวนในการเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้โดยเร็วที่สุด

โดยมีการนำพยานแวดล้อมทั้งเพื่อนคนร้ายและเพื่อนผู้ตายมาสอบสวน จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งทราบว่า เป็นเยาวชนอายุ 14 ปีและต้องการขอเข้ามอบตัว หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนที่ใช้ในการยิงนำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านภายในห้องนอนของบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยมะลิพันธ์ ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านพักของเพื่อน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าภายในห้องนอนบ้านดังกล่าวและได้ตรวจยึดไว้เป็นอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ BROWNING S.A. สีดำ เครื่องหมายทะเบียน กท 3900071 จำนวน 1 กระบอก

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.พ.60 พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต รับการมามอบตัวของ เด็กชายภู (นามสมมุติ) โดยเดินทางมาพร้อมด้วยพ่อแม่ หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเด็กชายภู (นามสมมุติ)ถึงสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้

จากการสอบถาม เด็กชายภู (นามสมมุติ) บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มีปัญหากับเพื่อนผู้ตายหลังจากนั้นได้มีการคอมเม้นท์กันผ่านเฟชบุ๊ค และได้มีท้าทายกันผ่านเฟชบุ๊ค โดยวันที่เกิดเหตุตนและแฟนสาวได้เข้าไปหาเพื่อนที่บ้านหลังดังกล่าว แต่เมื่อไปถึงเพื่อนได้นอนแล้ว ตนกับแฟนสาวได้นั่งอยู่ที่หน้าบ้านระหว่างนั้นผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ตนก็ไม่สนใจอะไร ต่อมาผู้ตายได้มีการโทรศัพท์บอกเพื่อนๆ ว่า พบตนแล้วนั่งอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เมื่อผู้ตายโทรศัพท์เสร็จผู้ตายได้เดินมาหาตนแล้วทำท่าคล้ายจะชักอาวุธออกมาเอวของผู้ตาย

ตนจึงได้วิ่งเข้าอาวุธปืนของเพื่อนตนที่ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าโดยแขวนอยู่ใกล้กับที่ตนนั่ง หลังจากนั้นเมื่อผู้ตายเห็นตนนำอาวุธออกมาผู้ตายได้พยายามวิ่งหนี ตนจึงยิงใส่ผู้ตาย 1 นัดจนผู้ตายล้มลง หลังจากก่อเหตุเสร็จตนจึงทิ้งปืนไว้ใกล้เคียงที่เกิดเหตุและได้ขับรถจักรยานยนต์พร้อมด้วยแฟนสาวและเพื่อนกลับบ้านเกิดที่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ หลังจากถึงบ้านได้มีการพูดคุยกับญาติพี่น้องว่าได้ไปก่อเหตุยิงคนตายมา ทางพ่อแม่จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตขอเข้ามอบตัวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน พร้อมนำตัวเยาวชนคนดังกล่าวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป