โจ๋ซ่า! ยิงถล่มวัยรุ่นฝ่ายตรงเจ็บสาหัส ขยายผลค้นบ้านเครือข่าย ยึดปืน-ยาเสพติด

โพสเมื่อ : Tuesday, January 16th, 2018 : 5.09 pm

โจ๋ซ่า ใช้อาวุธปืนยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นฝ่ายตรงข้าม กระสุนถูกลูกชายตำรวจ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต บาดเจ็บสาหัส ล่าสุด ตามรวบได้แล้ว พร้อมยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขณะที่ ตร.ขยายผลตรวจค้นบ้านเป้าหมายกลุ่มโจ๋ซ่า เจอแต่ของกลางไร้เงาเจ้าของบ้าน ยึดขางกลางทั้งปืน – ยาเสพติด

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ใช้อาวุธไม่ทราบขนาด และ ชนิด ยิงถล่มใส่กลุ่ม วัยรุ่นอีกฝ่ายหนึ่ง ทำให้มีวัยรุ่นถูกกระสุนปืนได้รับบาดสาหัส จำนวน 1 ราย ซึ่งลูกชายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต เหตุเกิด ที่บริเวณลานมังกร ถ.ถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 24 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

หลังจากนั้น พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ นำสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ จนทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงถล่มในครั้งนั้นน่าจะเป็น นายพิสุทธิ์ หรือ โจโจ้ เทพทอง อายุ 18 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ที่ จ.13/2561 ลง 8 มกราคม 2561

จนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา ( 15 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.เตชินท์ ดีทองอ่อน สว.(นปพ.) กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต  สืบทราบ ว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 12/66 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

จึงได้เดินทางตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายพิสุทธิ์ฯ หรือ โจโจ้ เทพทอง อายุ 18 ปี ที่อยู่ 12/66 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.13/2561 ลง 8 มกราคม 2561  ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร” และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมตรวจยึด อาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ที่ใช้ก่อเหตุ กระสุนขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 7 นัด ซองปืน สีดำ จำนวน 1 ซอง โดยสมารถจับกุมได้ที่บริเวณ ริมถนนศรีสุทัศน์ ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 12/66 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

จากการสอบถาม นายพิสุทธิ์ฯ กล่าวว่า กลุ่มของตนเองมีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่ที่ลานมังกร โดยเพื่อนของตนได้เบิ้นรถจักรยานยนต์ใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ตะโกนด่าใส่กลุ่มของตน และเพื่อนของตนตะโกนบอกไปว่า ให้รอก่อนเดี่ยวกลับมามาใหม่ จากนั้นกลุ่มของตนได้ไปเอาอาวุธปืน มายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว โดยตนได้ยิงขึ้นฟ้า ส่วนเพื่อนได้ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นจากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี

 

อย่างไรก็ตามในการสอบปากคำเบื้องต้น นายพิสุทธิ์ฯ ให้การปฏิเสธ ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะในช่วงที่เกิดเหตุตนยิงปืนขึ้นฟ้า ไม่ได้ยิงไปทางผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าได้ร่วมกันมีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ในวันที่เกิดเหตุจ

ของกลางตรวจยึดได้จากบ้านเครือข่าวผู้ต้องหา แต่เจ้าของบ้านไปวตัวทัน

โดยอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืน ที่ใช้ก่อเหตุได้ซุกซ่อนไว้ยังบ้านเลขที่ 12/66 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านพักของตน จึงพาเจ้าหน้าที่ฯไปตรวจยึด โดยพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของนายพิสุทธิ์ฯ ภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว  อย่างไรก็ตามหลังจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อีกชุดได้ระดมกำลังเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 12/136 หมู่ 1 ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ตามแผนระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของ ตร. พิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561 ห้วงวันที่ 15-24 ม.ค.2561 นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น  สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ชุด มว.รส.ทรภ.3

โดยสามารถตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ ประกอบด้วย อาวุธปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อซีเซด รุ่น 75B CAL.9 LUGER ทะเบียนปืนเลขที่ กส01/8900164 สีดำ จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีน 2 อัน ใช้กับอาวุธปืนยี่ห้อซีเซด รุ่น 75B CAL.9 LUGER  ภายในบรรจุกระสุน ขนาด 9 ม.ม. แมกละ 15 นัด รวม 30 นัด  ซองปืนหนังสีดำ จำนวน 1 อัน

อาวุธปืนคิงคอบบลา ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก  อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ชับโป้ง) ใช้กับกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก  เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 22 นัด  เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด  เครื่องกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 4 นัด ประกับด้ามปืนไม้สีน้ำตาล จำนวน 1 คู่

สมุดบัญชีธนาคาร  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีขาว จำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์ล้างปืน จำนวน 1 ชุด กัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส น้ำหนักรวมถุงประมาณ 120 กรัม จำนวน 1 แท่ง กัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 40 กรัม จำนวน 1 แท่ง ใบพืชกระท่อมสด น้ำหนักประมาณ 100 กรัม  ยาแก้ไอยี่ห้อ ปริมาณ 30 มิลลิลิตร จำนวน 1 ขวดกากใบพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 150 กรัม น้ำอัดลม จำนวน 1 ขวด น้ำต้มใบพืชกระท่อมผสมยาแก้ไอและน้ำอัดลม ปริมาณ 0.40 ลิตร และของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ แต่ไม่พบตัวเจ้าของบ้านแต่ออย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป