โจรใจบาป บุกลักตู้รับบริจาควัดดังกลางเมืองภูเก็ต กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด

โพสเมื่อ : Wednesday, January 25th, 2017 : 4.09 pm

ใจบาปบุกยกยกตู้รับบริจาคเงินวัดดังกลางเมืองภูเก็ต ก่อนงัดเอาเงินในตู้เกลี้ยง ทิ้งไว้เพียงตู้ไว้ดูต่างหน้า ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจับภาพชัด แต่คนร้ายยังหนีลอยนวลunnamed-8เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก พระครูเมตตาภิรมย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิตร (พระอารามหลวง) ว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยตู้รับบริจาคเงิน แล้ว งัดกุญแจเอาเงินไป เหตุเกิดที่บริเวณศาลา 1 ภายในวัดมงคลนิมิตร (พระอารามหลวง) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.อัครเดช พงศ์พรหม รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิชัช คงทาไหว รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ในฐานะ ร้อยเวรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นศาลา 1 ที่ใช้สำหรับตั้งศพอยู่ด้านข้างขอหอฉัน เห็นตู้รับบริจาคเงินตั้งวางอยู่บนโต๊ะมีร่องรอยการงัดแงะได้รับความเสียหาย และพบกุญแจตกอยู่บนพื้น ภายในตู้มีเศษเหรียญวางอยู่ภายในตู้จำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บตู้ไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจหาลายนิ้วแฝงของคนร้ายunnamed-6

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค.60 พระลูกวัดดังกล่าวได้ปิดประตูศาลา 1 เมื่อตื่นมาเพื่อออกบิณฑบาตตอนเช้าเห็นว่าประตูด้านข้างศาลาฉันเปิดอ้าอยู่ จึงไปตรวจสอบพบว่าตู้บริจาคของวัดได้หายไป สอบถามพระในวัดก็ไม่มีใครเห็น จึงเดินรอบวัด เห็นตู้บริจาคถูกนำมาวางทิ้งไว้ที่บริเวณใต้ต้นไม้ที่ลานจอดรถนอกวัด เมื่อตรวจสอบเห็นเงินในตู้บริจาคถูกคนร้ายขโมยไปจนเกลี้ยง ซึ่งเป็นเงินสดที่สามเณรได้รับจากการบิณฑบาตรเมื่อได้มาก็นำเก็บมาใส่ไว้ในตู้ดังกล่าว โดยมีเงินสดฉบับละ 20 บาท และฉบับละ 100 บาท เกือบเต็มตู้หายไปประมาณ 10,000 บาทunnamed-5

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์มาแล้วแล้วปืนกำแพงของเข้าเข้ามาภายในวัดแล้วย่องเข้าไปในศาลาขโมยตู้เงินบริจาคดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว