โจรชุม! ถูกคนร้ายบุกชิงทองกลางเมืองภูเก็ตล่าสุดจับได้แล้ว

โพสเมื่อ : Thursday, July 12th, 2018 : 6.52 pm

สาวเจ้าของร้านขายข้าวหน้าเป็ดโพสต์เตือนภัยคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท ก่อนหลบหนี ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตตามรวบได้แล้ว

จากกรณี ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ค ชื่อว่า Ann Angle โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 0.37 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า เตือนภัยอีกครั้ง เหตุเกิดวันที่ 9 ก.ค.61 เวลา 05.20 มีคนร้ายใช้อาวุธมีดปลายแหลมเข้ามาชิงทรัพย์(สร้อยทองข้อมือ) จากแอนไป ในร้านแอนเลย ระหว่างที่แอนกำลังจะเปิดทีวีและ เตรียมจะจัดร้าน เหตุการณ์นี้ทำให้แอนตกใจและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เพราะคนร้ายได้เข้ามาอย่างรวดเร็วและประชิดตัวจนแอนไม่สามารถที่จะทำอะไรได้

ด้วยความกลัวมีดที่จะทิ่มแทงแอนเลยต้องเอาเก้าอี้บังตัวเพื่อไม่ให้เค้าเข้ามาใกล้ แต่คนร้ายเป็นคนผอมสูง แขนยาว ขายาว และได้เอื้อมมือมากระชากสร้อยข้อมือแอนไปอย่างรวดเร็ว แอนใส่ทองเส้นนี้มาประมาณปีกว่าๆเพราะไม่กี่วัน เฟสยังเตือนเลยว่าแอนได้ไปชื้อทองเส้นนี้มา ทั้งบุบดำเบี้ยว ปกติแอนใส่ทองจะระวังตัวตลอด ถึงแม้อยู่ในร้าน และตอนออกไปข้างนอกถ้าขับมอไซ จะถอดออกตลอด ปกติแอนไม่ได้ไปไหนอยู่ที่ร้านตลอด

แต่นี้ภัยที่เราไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเราเองก็มาโดยกับตัวเอง เกือบถึงชีวิต เพราะไม่รู้ว่า โจรเค้าคิดอะไร จะทำอะไรและใช้อาวุธเข้ามาจะแทงขนาดนี้ (ไม่คิดเลยว่าจะโดนกับตัวเอง ในร้านตัวเอง เสี่ยงต่อชีวิตขนาดนี้) ตอนนี้แอนปลอดภัยดีคะ สภาพร่างกายไม่เป็นอะไร เจ็บช้ำปวดเมื่อยนิดหน่อย

ส่วนสภาพจิตใจ คงหวาดระแวงไปตลอดชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าจะโดนใครมาทำร้ายแบบนี้อีก” หลังจากนั้นได้ทีการแชร์เหตุการณ์ดังกล่าว และมีการแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้ (12ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สอบไปยัง พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ที่บริเวณร้านฮกกี่ ข้าวหน้าเป็ด สวนหลวง ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน รูปร่าง ผอม สูง ใช้ผ้าปิดปากปิดจมูกสีดำ หลังจากก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป

หลังจากนั้นชุดสืบสวนได้ตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่า คนร้ายได้พักอยู่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.ตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธีระวัฒน์ จันทร์สว่าง  อายุ 30 ปี ที่อยู่ 297/505 ถ.เพชรเกษม ต.พระประโทน อ.เมือง จ.นครปฐม ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.324/2561 ลงวันที่ 10 ก.ค.2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน  “ชิงทรัพย์โดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่จิตใจหรือรับของโจร” พร้อมด้วยของกลาง เสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.ตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การว่า ตนได้เล่นเกมส์อยู่ร้านใกล้กับร้านขาย ข้าวหน้าเป็ดเห็นผู้เสียหายเปิดร้านช่วงหัวรุ่งเป็นประจำ จึงตัดสินใจใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาก่อเหตุจี้เอาสร้อยข้อมือทองคำ แล้วหลบหนีไปจากนั้นได้เขาไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งได้เงินมาประมาณ 15,000 บาท แล้วนำเงินไปใช้หนี้จนหมดแล้วกลับไปห้องพักจนถูกจับกุมในที่สุด