แสบ ! ต่างชาติก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวสูญเงินกว่า 60,000 บาท

โพสเมื่อ : Sunday, July 2nd, 2017 : 5.29 pm

ชุดสืบสวนป่าตองร่วมกับชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและชุดสืบวิชิต ตามรวบโจรต่างชาติก่อเหตุลักทรัพย์ ก่อเหตุลักทรัพย์ในห้องพักเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูต แห่งหนึ่ง ได้เงินไป กว่า 60,000 บาท

วันนี้ (2 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ร่วม กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ ของ พ.ต.อ.อกนิษฐ  ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.ตะวัน เลขมาศ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมนายออดาย ดาเด็ม เรสชิก  (Mr.Ouday Kadim  Rashek)  สัญชาติ อิรัก อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต จ.399/2560  ลงวันที่  30 มิถุนายน 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน” พร้อมยึดของกลาง เสื้อผ้า รองเท้า ที่สวมใช้ในการก่อเหตุ สามารถจับได้ที่บริเวณหน้าห้องพัก คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ได้รับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่ง ว่า มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้องพักของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูต ได้เงินสดไปประมาณ 60,000 บาท หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายมันนี่ (นามสมมุติ) อายุ27 ปี สัญชาติกาตาร์ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวและเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตแห่งหนึ่งของต่างประเทศ ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

จากการสอบสวน ผู้เสียหายทราบ ว่า เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พร้อมกับเพื่อนชาวซาอุดิอาระเบีย โดยพักที่กรุงเทพ 2 วัน และ ได้เดินทางมาเที่ยวที่ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 60 เข้าพักโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยพักเพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนชาวซาอุดิอาระเบีย ได้แยกพักอีกห้องหนึ่ง และเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.เวลาประมาณ 21.30น.ขณะที่ว่ายน้ำอยู่ที่สระว่ายน้ำของโรงแรม และ จะกลับเข้าห้องพักเนื่องจากมีหญิงสาวชาวต่างชาติมาหา แต่ปรากฏว่า คีย์การ์ดห้องพักของตนหายไป จึงไปแจ้งที่แผนกต้อนรับลูกค้าเพื่อขอคีย์การ์ดอันใหม่ โดยพนักงานได้ออกคีย์การ์ดอันใหม่ให้อีก 1 อัน จากนั้นได้เข้าไปที่ห้องพัก แต่มาผู้เสียหายและเพื่อน ได้เดินทางออกจากห้องพักเพื่อไปเที่ยวที่ซอยบางลา และกลับเข้ามาที่ห้องพักอีกครั้งในเวลา เวลา 03.30 น. ของวันที่ 28 มิ.ย. จากนั้นได้ตรวจสอบเงินสกุลเนปาลที่วางไว้ในกระเป๋าเดินทางพบว่าเงินสูญหายไป จึงได้ตรวจสอบเงินสดสกุลไทยที่เก็บไว้ในตู้เซฟ  ประมาณ 60,000บาท พบว่าสูญหายไปเช่นกัน

จึงได้สอบถามไปยังพนักงานของโรงแรม โดยพนักงานแจ้งว่า เมื่อเวลา 00.20 น. ของวันที่ 28 มิ.ย. 60  พนักงานต้อนรับได้รับจากห้องพักโดยแจ้งว่าจำรหัสเปิดตู้เซฟไม่ได้ และต้องการให้พนักงานช่วยเปิดเซฟให้ พนักงานต้อนรับจึงได้แจ้งให้พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ทำหน้าที่เปิดเซฟ เข้าไปช่วยเหลือ แต่ก่อนที่จะเปิดเซฟทางพนักงานได้สอบถามชื่อเจ้าของห้องเพื่อยืนยันความถูกต้อง ซึ่งคนที่อยู่ในห้องสามารถเขียนชื่อของเจ้าของห้องได้ถูก พนักงานจึงเปิดเซฟให้ จากนั้นคนร้ายได้เอาทรัพย์สินภายในเซฟออกมา และให้พนักงาน เรียกแท็กซี่ไปส่งที่ป่าตอง

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวทาง พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในโรงแรมและบริเวณใกล้เคียง พบว่าสามารถจับภาพคนร้ายขณะเดินออกจากโรงแรมไปขึ้นรถแท็กซี่ได้  และจากการสืบสวนทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ พักอยู่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งบริเวณ ถ.พระเมตตา จึงได้มีเฝ้าดูแลพฤติกรรมของคนร้ายจนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันนี้คนร้ายได้ลงมาจากห้องพักทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงหมายจับให้ดูและควบคุมตัวมาสอบสวน ที่สภ.ป่าตอง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวเพิ่มอีก 1 ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป