แรงงานพม่าเมาซ่าถือมีดบุกทำร้ายเพื่อนร่วมชาติแต่ถูกแทงสวนดับคาที่

โพสเมื่อ : Tuesday, November 13th, 2018 : 9.09 am

แรงงานเมียนมาร์เมาถือมีดบุกทำร้ายเพื่อนร่วมชาติถึงห้องพัก ต่อยจนคิ้วแตก ก่อนถูกเเย่งมีดเเทงสวนดับคาห้องพักคนงานใจกลางเมืองภูเก็ต

เมื่อเวลา 20.40 น. วันนี้ ( 12 พ.ย.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุแรงงานต่างด้าว ถูกแทงเสียชีวิต ที่บริเวณห้องพักคนงานไม่ทราบเลขที่ ซอยต้นโพธิ์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลตลาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าว เห็นชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าห้องพักชั้นล่าง พบ นาย เอา ทู (Aung Htoo) อายุ56 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ผู้ก่อเหตุ นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำไปชี้จุดทิ้งมีดที่ใช้ในการก่อเหตุซึ่งอยู่ชั้นล่างของห้องพัก พบเป็นอาวุธมีดปอกผลไม้ปลายแหลมยาวประมาณ 13 ซ.ม. และเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อตเปื้อนเลือด

ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เก็บเป็นหลัก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ขึ้นไปที่บริเวณชั้น 2 ของห้องพักซึ่งมี 2 ห้อง ที่ห้องแรกเป็นห้องนอนของผู้ก่อเหตุ ภายในห้อง พบศพ นาย ตา เง (Thar Nge) อายุ 50 ปี สัญชาติเมียนมาร์ สภาพนอนตะแคงข้าง ศีรษะอยู่ใต้โต๊ะ สวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ ที่พื้นห้องและผนังห้องมีคราบเลือดติดอยู่เป็นจำนวนมาก มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณใต้นมด้านซ้าย จำนวน 4 แผล  เจ้าหน้าที่ฯนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถาม นาย เอา ทู ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนอนอยู่ภายในห้องระหว่างนั้นได้มีผู้ตาย ที่อยู่ในอาการมึนเมาซึ่งเป็นเพื่อนกันได้เดินเข้ามาภายในห้องถืออาวุธมีดมุ่งปรี่จะมาแทงตน และ ต่อยเข้าบริเวณคิ้วจนแตก ก่อนที่ตนจะแย่งมีดจากผู้ตายจ้วงแทงเข้าบริเวณหน้าอก 4 ครั้ง จนทำให้ผู้ตายล้มลงและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น พร้อมนำตัวส่งพนักสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป