แทงดับในวงเหล้าหนุ่มเมียนมาร์ เพื่อนร่วมวงปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น

โพสเมื่อ : Thursday, April 18th, 2019 : 10.50 am

แทงกันดับในวงเหล้า หนุ่มเมียนมาร์ตั้งวงกินเหล้าในแคมป์คนงานก่อสร้าง พร้อมกับเพื่อน ก่อนถูกแทงดับ เพื่อนร่วงวงปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นเพื่อนถูกแทง ขณะตร.คุมตัวสอบเครียด เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดี

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. คืนที่ผ่านมา ( 17 เม.ย.) ร.ต.ท.โสภณัฐ นายาว รองสว.(สอบสวน)สภ.ถลาง ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกแทงด้วยอาวุธมีดเสียชีวิต ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง บริเวณบ้านบางโจ ถนนเส้นบางโจ – เขาล้าน ม.6 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ถลาง พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รองผกก.ป.ถลาง พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และชุดสืบสวน สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตแพทย์เวรโรงพยาบาลถลาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายด่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในที่พักคนงาน  ในท่าคุกเข่า ล้มหงายหลัง สวมเสื้อเชิ้ตไม่ติดกระดุม และ สวมผ้าโสร่งลายสก็อต ที่ตัวมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมที่หน้าอกจำนวน 1 แผล เลือดไหลนองพื้น

บนโต๊ะใกล้ร่างผู้เสียชีวิตพบเหล้าขาวจำนวน 3 ขวด พร้อมแก้ว 3 ใบ วางอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐานก่อนร่วมชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น และ ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลถลางอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต (ไม่ทราบชื่อ) ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว ได้นั่งดื่มสุรากับนายตาน ลิน (THAN LIN) และ นาย ทาน ซอ คาน (THAN ZAW KHAING) สัญชาติเมียนมาร์ รวม 3 คน โดยนายตาน ลิน และนาย ทาน ซอ คาน นั้นยอมรับว่าได้นั่งดื่มกินจริง และมีอาการมึนเมาสุรา แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือทำร้ายผู้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองไปสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้ตรวจสอบกับดีเอ็นเอผู้เสียชีวิต เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป