แชร์ว่อนคลิปคนขับรถถือมีดขู่คู่กรณี สุดท้ายโดน 3 ข้อหา

โพสเมื่อ : Friday, January 19th, 2018 : 9.29 am

ขณะนี้ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ค ชื่อว่า อนุรักษ์ ทายาทตระกูลคงเนียม มีการโพสต์คลิปวีดีโอ จำนวน 2 คลิป ความยาวรวมประมาณ 2 นาที พร้อมระบุข้อความว่า ขออนุญาตคับ ช่วยกันแชร์คับ ใช้ถนนร่วมกัน แต่กลับพกมีดยาวขนาดนี้สมควรหรือไม่คับ #ดูมันทำกับเพื่อนผม

 

ซึ่งในคลิปวีดีโอ เห็นรถกระบะบรรทุก สีบรอนท์เทา ขับอยู่ที่ช่องจราจรตรงกลาง แล้วขับมาปาดหน้ารถยนต์ที่ขับอยู่ช่องจราจรด้านขวา ทำให้คนขับต้องบีบแตรเตือน แต่คนขับรถกระบะบรรทุกของ ได้หยุดรถกะทันหัน จากนั้นชาย คนขับกระบะบรรทุกของ รูปร่างผอม เตี้ย ลงมาจากรถ พร้อมกับอาวุธมีดขนาดยาว เดินปรี่ มาทุบรถยนต์คันที่บีบแตรใส่จำนวนหลายครั้ง พร้อมตะโกนบอกให้เปิดประตู แต่คนขับไม่เปิดประตู ทำให้คนขับรถกระบะบรรทุกของได้ขับรถออกไป และได้ไปจอดที่จุดกลับรถเกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

หลังจากนั้นคนขับรถกระบะได้ลงจากรถอีกครั้งและวิ่งมายังรถยนต์คู่กรณีที่จอดติดไฟแดง คนที่อยู่ภายในรถจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นก็กลับขึ้นรถขับออกไป  ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าว มีกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้อย่างชัดเจน

 

จากนั้นเพื่อนของเจ้าของรถยนต์คันที่เกิดเหตุ ได้นำคลิป มาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำให้มีผู้ที่สนใจแชร์ไปยังกลุ่มต่างๆ หลายกลุ่ม และมีการกดถูกใจพร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ตนได้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวน โดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น  สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ตรวจสอบป้ายทะเบียนรถคันที่ก่อเหตุ จนทราบตัวเจ้าของรถ จึงได้ประสานยังเจ้าของรถ ล่าสุดได้นำตัวคนขับรถกระบะที่ก่อเหตุมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

 

ทราบชื่อ คือ นายนพปฎล สายน้อย อายุ 21 ปี ที่อยู่ 240 ม.3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายนพปฎล ยอมรับว่าได้ขับปาดหน้าและลงไปก่อเหตุจริง ที่บริเวณ ถ.เทพกษัตรี (ขาเข้าเมือง) (หน้าบริษัทอีซูซุ) ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 09.00 น. และได้ถือมีดลงไปจากรถจริงแต่ไม่ได้ใช้มีดทุบรถ ใช้มือเท่านั้นทุบรถเพื่อเรียกให้คนขับเปิดกระจก

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดอาวุธมีดสปาต้าร์ ยาวประมาณ 77 ซม. จำนวน 1 ด้าม พร้อมแจ้งข้อกล่าว พกพาอาวุธมีดฯ , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ, ไม่มีใบอนุญาตขับรถ โดยนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ตในวันนี้ (19ม.ค.)

 

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ อีกชุดได้เรียกผู้เสียหาย ทราบชื่อ นายสุริยา ยาบ้านทุ่ม ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ มาพบและสอบปากคำเช่นเดียวกัน ในเบื้องต้น นายสุริยา ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ได้มาพูดคุยปรับความเข้าใจกันและจับมือขอโทษซึ่งกันและกัน