แจ้งข้อหาแล้ว 2 คนขับเรือสปีดโบ๊ท ชนกลางทะเลที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, January 17th, 2018 : 12.27 pm

ตร.แจ้งข้อหา 2 คน ขับเรือสปีดโบ๊ท ชนกลางทะเล ทำการโดยประมาท ขณะที่นักท่องเที่ยวยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล อีก 1 ราย ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากร่องน้ำแคบลงคนขับเรือขาดความระวังในการขับเรือ

จากกรณีเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ สตกมล 333 ชนกับ เรือ พิมพ์รชา บริเวณคลองอ่าวสะปำ ปากทางเข้าท่าเทียบเรือรอยัล ภูเก็ต มารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวานนี้ ( 16 ม.ค.) มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 8 ราย นายท้ายเรือ จำนวน 1 ราย ไกด์ 1 ราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล วชิระภูเก็ต และ โรงพยาบาลสิริริโรจน์ ภูเก็ต

ล่าสุด พ.ต.อ.กมล โอศิริผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ควบคุมนายอนุชา งานแข็งกัปตัน เรือสตกมลและ นายอรัญ ช่วยการกล้า กัปตันเรือพิมพ์รชา สอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา คนขับเรือทั้ง 2 คน กระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะเกิดเหตุเรือทั้ง 2 ลำ ขับมาด้วยความเร็ว และ เป็นช่วงที่น้ำลง ทำให้ร่องน้ำแคบ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

สำหรับเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ สตกมล 333 บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 34 คน นักท่องเที่ยว 30 คน ไกด์คนไทย 1 คน เด็กเรือ 2 คน กัปตันเรือ 1 คน นักท่องเที่ยวทั้งหมดสัญชาติอิตาลี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวโดยเรือสำราญ COSTA CRUISE ส่วนเรือ พิมพ์รชา ซึ่งเป็นเรือเปล่า มีกัปตันเรือ 1 คน เด็กเรือ 2 คน

ส่วนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 8 คน ไกด์ไทย 1 คน และลูกเรือ 1 คน รวมทั้งหมด 10 คน นักท่องเที่ยวและไกด์ไทย จำนวน 9 คน ส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ ออกจากโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว ส่วนลูกเรือคนไทย คือ นายวิจิตร เกิดทรัพย์ อายุ 44 มีอาการหน้าบวม ปวดหลัง แผลฉีกขาดบริเวณหู ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยบริษัททัวร์มีประกันของบริษัท ประกันคุ้มภัย วงเงินค่ารักษาพยาบาล 500,000 บาท/คน