แจงเหตุเพลิงไหม้ไม่กระทบ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เปิดปกติแล้ว

โพสเมื่อ : Saturday, September 29th, 2018 : 1.23 pm

 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ตแจงเหตุเพลิงไหม้ เกิดในจุดที่กำลังก่อสร้างไม่กระทบส่วนบริการลูกค้า ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอการตรวจสอบ ขณะที่ในส่วนของศูนย์การค้าเปิดให้คนเข้าไปใช้บริการตามปกติแล้ว

 

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ไตรภูมิ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง หน้า เซ็นทรัลภูเก็ต ฟอร์เรสต้า  เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันนี้ ( 29 ก.ย.) ซึ่งหลังรับแจ้งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดยนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายนายกรีฑา โชติวิทชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวิชิต พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิตพร้อมด้วย,นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดภูเก็ต

พร้อมด้วยนางสาววิไลพร ปิติ มานะอารี ผู้อำนวยการศูนย์การค้าและการตลาด เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต,นางสาวรุจิเรศ นิรปัทมะ ผอ.อาวุโส CPN ได้เดินทางมาอำนวยการและดูแลการดับเพลิง ที่บริเวณ ภายนอกห้าง เซ็นทรัล  ภูเก็ต ฝั่ง ฟรอเรสต้า โดย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวิชิต เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฎา เทศบาลฉลอง ประมาณ 20 คัน ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง และควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังสื่อมวลชน โดยหนังสือดังกล่าวมีใจความว่า “จากกลุ่มควันไฟที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10:30 น. ของวันนี้ 29 ก.ย. 2561 บริเวณลานด้านนอกศูนย์การค้า ซึ่งเป็นสวนสนุกที่กำลังก่อสร้างและยังไม่ได้เปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้วภายใน 10 นาที และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยอาคารหลักภายในศูนย์การค้าไม่ได้รับผลกระทบใดๆ และเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสืบสวนต่อไป ขอแสดงความนับถือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต

ขณะที่ในส่วนของศูนย์การค้าขณะนี้เปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ลูกค้า เข้าไปได้แล้ว หลังที่ช่วงเกิดเหตุ ทางศูนย์ต้องกันคนออก