เหิมหนักคนร้ายชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ทก่อเหตุโชกโชน ตร.สภ.ถลางจับได้ทันควัน

โพสเมื่อ : Wednesday, June 1st, 2016 : 9.26 pm

เหิมหนักคนร้ายบุกเดี่ยวตระเวนชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อหลายพื้นที่ในภูเก็ต แต่ไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ถลางหลังบุกเดียวใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านแฟมิมาร์ท ในพื้นที่ ถลาง ตามจับได้ทันควันพร้อมของกลาง

S__20897795
เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้ (1 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกเดียวเข้าไปใช้มีดจี้พนักงานร้านแฟมิลี่มาร์ท ที่บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเหตุเกิดลักษณะเดียวกับกรณีคนร้ายเป็นชายตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์ในหลายพื้นที่ ของจังหวัดภูเก็ต และภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง, พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง, พ.ต.ท.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.กะรน, พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง ผกก.ป.สภ.ถลาง และ จนท.ตร.สภ.ถลาง, ป่าตอง และ สภ.กะรน ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลางได้ร่วมกันจับกุมนายวีระชัย สิงห์เหนียว หรือแฮกซ์ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 3,560 บาท อาวุธมีด ความยาวประมาณ 28 ซม. รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน ขคว 744 ภูเก็ต 4. เสื้อแจ็คเก็ต แขนยาว สีชมพู
S__20897810

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.สุริศักดิ์ หลีวิจิตร แล ะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสืบสวนหาข่าวที่ร้านเกิดเหตุทันที ซึ่งจากการสอบถามพนักงานประจำร้าน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายได้เดินเข้ามาในร้ายเพียงคนเดียว และใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้เปิดเคาร์เตอร์เก็บเงิน เมื่อพนักงานเปิดเคาร์เตอร์คนร้ายก็ได้หยิบเอาเงินและวิ่งออกจากร้าน ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปทันที ส่วนลักษณะของคนร้าย เป็นชายอายุประมาณ 20 -30 ปี สวมเสื้อแจ็กเก็ต สีชมพู สวมกางเกงขาสามส่วน สีดำ ใช้รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีส้มดำ ป้ายทะเบียน 744 ไม่ทราบหมวดอักษร และจังหวัด หลังก่อเหตุ ขับรถ จยย.หลบหนีไปทางถนนเทพกระษัตรี มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้เงินไปเงินจำนวน 4,380 บาท

S__20897809
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนพบว่าเมื่อถึงอนุสาวรีย์ได้เลี้ยวมุ่งหน้าไปทางถนนสายป่าคลอก จึงได้ติดตามไปยังตามไปยังพื้นที่ต่างที่คาดว่าจะเป็นที่หลบซ่อนและเป็นที่พักของคนร้าย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบรถจักรยายนต์ต้องสงสัย จอดอยู่หน้าห้องในพื้นที่ป่าคลอกซึ่งเปิดซึ่งเปิดเป็นห้องพักรายวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกบุคคลภายในห้องพักให้เปิดประตู เมื่อมีคนเปิดประตูออกมา พบว่า มีตำหนิรูปพรรณ ตรงกับข้อมูลที่ทางผู้เสียหายแจ้งไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นพบของกลางจำนวนหลายรายการทั้งเงินสด รถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่

S__20897808
จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ดำเนินคดีในข้อหา“ชิงทรัพย์ของผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรตามสมควรแก่พฤติการณ์” ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าคนร้าน เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อมาแล้วหลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต