เรือสำราญขนาดใหญ่เข้าภูเก็ต เจ้าหน้าที่เข้มป้องกันโรคระบาด รอคิวเข้าอีกเพียบ

โพสเมื่อ : Tuesday, February 18th, 2020 : 1.13 pm

เรือสำราญขนาดใหญ่ Genting Dream พร้อมผู้โดยสาร-ลูกเรือ เกือบ 3 พันคน  เข้ามาเทียบท่าที่หาดป่าตอง จนท.ตรวจเข้มป้องกันการแพร่ระบาด ขณะที่ยังมีเรือสำราญจ่อคิวเข้าอีกเพียบตลอดทั้งเดือน ก.พ.นี้

สำหรับการเข้ามาจอดเทียบท่าของเรือสำราญขนาดใหญ่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พบว่า จังหวัดภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยเรือสำราญจะเห็นว่าตั้งแต่วันนี้ ( 18 ก.พ.) จนถึงวันที่ 29 ก.พ. มีเรือสำราญขนาดใหญ่แจ้งเข้ามาจอดที่ท่าเทียบเรือนำลึก จ.ภูเก็ต และท่าเทียบเรือชั่วคราวที่หาดป่าตอง จำนวนหลายลำด้วยกัน แม้ว่าบางลำจะต้องรอการยืนยันก็ตาม โดยเรือแต่ละลำจะพานักท่องเที่ยวขึ้นมาให้ท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตแบบ 1 วัน หลังจากนั้นจะกลับขึ้นเรือและเดินทางต่อไปยังจุดหมายอื่น ๆ ต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 ก.พ.)  ที่โป๊ะเทียบเรือชั่วคราว หน้าหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ทางทะเล(ศรชล) ภาค 3 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง และ เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ตั้งจุดตรวจคัดกรอง ผู้โดยสารและลูกเรือที่เดินทางมากับเรือสำราญ Genting Dream ที่มาถึงในเวลา 06.00 น. และ จอดลอยลำบริเวณหน้าอ่าวป่าตอง เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ มีผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วย Genting Dream จำนวน 950 คน และ คนประจำเรืออีก 1,800 คน รวมเป็น 2,750  คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจร่างกายด้วยเครื่องเทอร์โมอินฟาเรดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ไม่พบผู้เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อ โควิด 19 แต่อย่างใด

สำหรับเรือสำราญ Genting Dream ออกเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย และจะแวะพักที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 12 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต ในเวลา 18.00น.วันนี้ ( 18 ก.พ.63) เพื่อเดินทางต่อไปที่ประเทศสิงคโปร์  นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า จากกำหนดการเดิมในวันนี้จะมีเรือสำราญ Celebrity Constellation เข้าที่มาจอดแวะท่องเที่ยวที่หาดป่าตองอีก 1 ลำ โดยจะมาถึงในเวลา 07.00 น.ล่าสุดได้มีการยกเลิกไป คาดว่าเกิดจากปัญหาจำนวนนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการเรือในช่วงนี้มีจำนวนลดลง