เรียก 7 ตำรวจ เกี่ยววิสามัญหนุ่มขับรถแหกด่านแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายวันนี้

โพสเมื่อ : Tuesday, September 25th, 2018 : 4.17 pm

เรียก 7 ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” แล้ว ขณะพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มกรณีหนุ่มขับรถกระบะแหกด่านชนรถติดไฟแดง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

วันนี้ ( 25 ก.ย.) ที่ สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต คณะพนักงานสอบสวน ซึ่งประกอบด้วย ตำรวจ อัยการ ผู้แทนจากสภาทนายความ  และ หน่วยงานที่เกิดข้อง ได้เรียก เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ประกอบด้วย  1) ร.ต.อ.ปรีชาภัทร สังข์น้อย  รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต 2) ด.ต.โกสุน สุชาติ  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต 3) ส.ต.ท.สมชาย สาระพัตร  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต 4) ส.ต.ท.อุกกฤษฎ์ พิบูลย์  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต 5) พ.ต.ต.สัณหวิชญ์ สนิทวงศ์  สวป.สภ.เชิงทะเล 6) ร.ต.อ.จีระ เชิดฉาย  รอง สวป.สภ.เชิงทะเล 7) ส.ต.ต.ทศพล ละอองทอง  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เชิงทะเล สอบปากคำที่ห้องประชุม สภ.เชิงทะเล

เพื่อสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นาย ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์วิสามัญ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี เสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ วันที่ 18 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา มาสอบปากคำ ต่อหน้าคณะกรรมการ โดยในการสอบปากคำนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องเข้าไปให้การครั้งละ 1 คน จนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งในเบื้องต้นทางคระพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นาย ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.หญิงวิภาวรรณ วัธนเงินทนง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวนคดีจราจร ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวน คดี นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ ขับรถยนต์กระบะ ชนรถจักรยายนต์จำนวน 2 คัน ขณะจอดติดไฟแดง หลังขับรถแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต จนเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ เสียหาย 2 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ลงพื้นที่ เกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา

ขณะที่พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต นั้นมีการกระทำผิดเกิดขึ้น 2 ส่วน คือ ขับรถแหกด่านตรวจ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และการตรวจสอบกล้อง รวมทั้งคลิปต่างๆ ว่าจะเข้าข่ายกระทำผิดเกี่ยวกับอะไรบ้าง ส่วนอีกกรณี คือ การขับรถชนรถที่ติดไฟแดง ซึ่งทั้ง 2 ส่วนทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมแจ้งข้อกลางหา เพื่อให้เป็นไปตามประมวลกฎหมาย คาดว่าเร็วๆนี้จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้