เริ่มแล้ว “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว” สุพรรณบุรี นำทัพOTOP อวดสินค้าเด่น ที่โฮมเวิร์ค ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, September 14th, 2017 : 9.59 pm

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (14 ก.ย.)ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์(โฮมเวิร์ค) ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 3 บุรี 1 นคร ที่แสดงถึงการเชื่อมโยงร้อยเรียงความหลากหลายของกลุ่มจังหวัดฯ หลอมรวมให้เป็น 1 เดียวกัน เสริมสร้างสัมพันธ์ สู่ความรุ่งเรือง คือสุพรรณบุรี + กาญจนบุรี + ราชบุรี + นครปฐม ที่ประสานกันเป็นหนึ่งเดียว โดยมี ผู้แทนจากสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้ประกอบการ 3 บุรี 1 นคร สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม และผู้สนใจทั่วไป ตลอดจนสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความสำคัญของงาน คือการที่ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 โดยเฉพาะ SMEs จะได้มีโอกาสเดินทางไปประชาสัมพันธ์สินค้าท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งผู้ประกอบการจะนำสินค้าท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์ มีวัตถุดิบสำคัญเฉพาะพื้นที่นั้นๆ มีศิลปวัฒนธรรม มีวิวัฒนาการ มีเรื่องราวของชุมชน พัฒนาให้เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวสำคัญและสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว 4 จังหวัด ภาคกลางตอนล่าง 1 อีกด้วย

ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 45 ราย อาทิ ผู้ประกอบการสินค้าเสื้อผ้า เครื่องประดับ ยาสมุนไพร สินค้า OTOP งานศิลปกรรมและหัตถกรรม รวมถึงผู้ประกอบการบริการท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ซึ่งผู้ประกอบการทั้งหมดจะร่วมเดินทางเป็นคาราวานประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสินค้าและบริการทั่วทุกภูมิภาคของไทย จำนวน 5 ครั้ง ตลอดเดือนกันยายน 2560

นางศิรวี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นเป็นจังหวัดที่ 4 ต่อเนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา ชลบุรี และ จ.อยุธยา ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามันมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางตอนใต้ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่ช่วยดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากทางภาครัฐและภาคเอกชน

โดยจังหวัดสุพรรณบุรี คาดหวังว่าการจัดงาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1” จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 สร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ช่วยพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้

จังหวัดสุพรรณบุรีจึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงาน “มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1” ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมการออกร้านสินค้าท้องถิ่นที่มีวัตถุดิบสำคัญในเฉพาะพื้นที่นั้นๆ การจัดแสดงพื้นบ้านของกลุ่มจังหวัด การจัดมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การจัดนิทรรศการ เป็นต้น จัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสได้ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย