เริ่มแล้ว! ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ ขนสินค้าท่องเที่ยวราคาสุดประหยัดขายคนไทย

โพสเมื่อ : Thursday, July 30th, 2020 : 8.41 am

 

ภูเก็ตจัดมหกรรมท่องเที่ยว “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ” นำเสนอขายท่องเที่ยวภูเก็ตในราคาสุดประหยัด ที่สยามพารากอน 30 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ กระตุ้นตลาดคนไทยมาเที่ยวภูเก็ต ภูเก็ตปลอดภัย ไม่แพงอย่างที่คิด

 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เศรษฐกิจของภูเก็ตกว่าร้อยละ 98 มาจากการท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มหลักได้หายไปจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เรายังไม่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา คนไทยซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญตลาดหนึ่งของภูเก็ต และเมื่อปีที่ผ่านมาเที่ยวภูเก็ตถึง 4 ล้านคน จังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดโครงการ “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ” เพื่อนำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้คนไทยได้รับทราบ โดยกำหนดจัดกิจกรรมทางการตลาดในวันที่ 30 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ที่สยามพารากอน กรุงเทพฯ

 

โดยมีผู้ประกอบการในภูเก็ต 30-40 ราย ไปนำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ต ทั้งที่พัก แพกเก็จทัวร์ กิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในภูเก็ต ทั้งเทศกาลอาหารทะเลในช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต เป็นเวลา 5 สัปดาห์ การจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่น และอื่นๆ ในราคาสุดพิเศษลดกระหน่ำกันทั้งเกาะ เกินกว่า 50% เช่น เที่ยวเกาะเฮ ในราคา 199 บาท

 

เพื่อนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้คนไทยได้รับทราบในราคาประหยัดที่คนไทยสามารถมาเที่ยวได้ ลดภาพลักษณ์ภูเก็ตแพง และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าภูเก็ตปลอดภัยจากโควิด-19 เพราะยังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยมาเที่ยวภูเก็ต และคนที่เคยมาเที่ยวภูเก็ตแล้วแต่ยังอยากที่จะมาเที่ยวภูเก็ตอีก ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ ในครั้งนี้จะสามารถดึงคนไทยจะมาเที่ยวภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นเกินปีละ 4 ล้านคน และแสดงให้เห็นว่าภูเก็ตไม่ได้แพงอย่างที่คิดกัน เพราะงานนี้ทุกคนสามารถจองโรงแรม กิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ต ในราคาที่ประหยัดสุดๆ

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังกล่าวถึงการดึงกลุ่ม อสม.มาท่องเที่ยวภูเก็ตนั้น ได้รับทราบจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตว่าจากการที่เดินสายพบปะ อสม.ในพื้นที่ภาคใต้มีความสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ต และในกรอบวงเงิน 2,000 บาท ที่อสม.ได้รับนั้นทางผู้ประกอบการนำเที่ยวในภูเก็ตได้มีการนำเสนอโปรแกรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งหวังว่า อสม.จะทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตตามที่ได้คาดหวังไว้