“เรวัต” ประกาศพร้อมทำทุกนโยบายหลัง กกต.รับรอง  ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต พาภูเก็ตฝ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกัน 

โพสเมื่อ : Monday, December 28th, 2020 : 7.25 pm

 

“เรวัต อารีรอบ” หัวหน้าทีมภูเก็ตหยัดได้ และว่าที่ นายก อบจ.ภูเก็ต ขอบคุณพี่น้องชาวภูเก็ตทุกคะแนนเสียงที่ไว้วางใจ ทำทุกนโยบายที่ประกาศไว้ พร้อมทำงานด้วยความชื่อสัตย์ สุจริต เพื่อประโยชน์ของคนภูเก็ต ประกาศหลัง กกต.รับรอง ทำทันทีทั้งภูเก็ตปลอดเชื้อ บรรเทาความเดือดร้อนคนตกงานไม่มีรายได้ ประสานจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ฟื้นฟูส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภูเก็ต  

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (28 ธ.ค.) นายเรวัต อารีรอบ หัวหน้าทีมภูเก็ตหยัดได้ และ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) พร้อม ว่าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ส.อบจ.ภูเก็ต) และ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ภูเก็ต ในนามทีม “ภูเก็ตหยัดได้” ร่วมแถลงข่าว ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตที่ไว้วางใจเทคะแนนเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต ให้กับนายเรวัต อารีรอบ และ ส.อบจ.ภูเก็ต จำนวน 19 ที่นั่ง รวมถึงนโยบายต่างๆ ที่จะดำเนินการภายหลังที่ กกต.รับรองผล ณ โรงแรม ภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

นายเรวัต อารีรอบ หัวหน้าทีมภูเก็ตหยัดได้ และ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ที่ไว้วางใจเทคะแนนเลือกให้ตนมาทำหน้าที่ นายก อบจ.ภูเก็ต ถึง 8 หมื่นกว่าคะแนน และ ส.อบจ.ทั้ง 19 เขต เพื่อต้องการให้ตนและทีมงานภูเก็ตหยัดได้ ได้เข้ามาทำงานใน อบจ.ภูเก็ต ในการพาภูเก็ตรอดพ้นจากวิกฤตที่กำลังเผชิญจากผลกระทบไวรัสโควิดตามบทบาทหน้าที่ของ อบจ.ต่อไปหลังจากนี้

“เมื่อ กกต.ให้การรับรองแล้ว ผมและทีมภูเก็ตหยัดได้ จะดำเนินการตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ เมื่อการเปิดตัวผมและทีมภูเก็ตหยัดได้ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ที่โรงแรมแห่งนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งตนและทีมงานภูเก็ตหยัดได้จะทำทุกนโยบายที่ได้ประกาศไว้” นายเรวัต กล่าวและระบุว่า

 

โดยเฉพาะในเรื่องเร่งด่วนนั้น จะทำโครงการ “ภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรค และปลอดภัย” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งขณะนี้เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ภูเก็ตมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ในรอบ 2 มีผู้ติดเชื้อ 3 ราย ซึ่งได้ดำเนินการในการฉีดพ่นน้ำฆ่าเชื้อตามโรงเรียน สถานที่ราชการ ชุมชน และจุดเสี่ยงการแพร่เชื้อไปแล้วในหลายๆ จุด ล้างทำความสะอาดตลาด เพื่อให้ภูเก็ตปลอดภัยจากโควิด-19 เป็นสิ่งที่เราทำทันทีและทำอย่างต่อเนื่อง

ตามมาด้วยการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวภูเก็ตที่ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยการเปิดให้ลงทะเบียนคนตกงาน คนว่างงาน คนที่มีรายได้ไม่พอรายจ่าย เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามระเบียบของ อบจ.ที่สามารถดำเนินการได้ หากในส่วนของ อบจ.ไม่สามารถที่จะให้การช่วยเหลือได้ทั้งหมด จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3 กระทรวง คือ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน และหากยังไม่สามารถที่ให้การช่วยเหลือได้ทั้งหมดอีก จะประสานต่อไปยังองค์กรและมูลนิธิต่างๆ ในการให้การช่วยเหลือต่อไป ซึ่งต้องยอมรับว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโควิดนั้น สาหัสมาก ทุกคนได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า บางครอบครัวลำบากมาก ไม่มีเงินจะซื้อข้าวสาร ซื้อนมให้ลูก ดังนั้นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการ

 

นอกจากนี้ จะประสานจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัดมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องของการประสานฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ โรงงานผลิตน้ำมัน โรงสี เพื่อนำไข่ไก่ น้ำมัน ข้าวสาร รวมถึงสินค้าอุปโภคราคาประหยัดที่ถูกกว่าสินค้าราคาธงฟ้า ซึ่งเรื่องนี้มีคนร้องเรียนไปยัง กกต.ว่าเป็นนโยบายหลอกลวงประชาชนขายไข่ไก่ราคาฟองละ 1 บาท ซึ่งยืนยันว่าเรื่องนี้ทำได้อย่างแน่นอน

รวมไปถึงการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในภูเก็ต โดยบทบาทของ อบจ.ภูเก็ต ด้วยการดึงนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาภูเก็ตด้วยความระมัดระวังเพื่อให้คนภูเก็ตปลอดภัยจากโควิดสูงสุด เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของภูเก็ต ด้วยการจับมือกับเมืองที่ปลอดภัยจากโควิดดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา เป็นต้น และการสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ให้เกิดขึ้นในอนาคตด้วยการดึงนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาลงทุน เพื่อให้ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากธรรมชาติ เป็นต้น

 

“ผมอยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตทุกท่านว่า ผมจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต รวมไปถึงขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อให้พี่น้องชาวภูเก็ตเดินต่อไปได้ เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เศรษฐกิจของภูเก็ตตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอยู่ในภาวะที่ซบเซาอย่างหนักในช่วง 8-9 เดือนที่ผ่านมา มีคนตกงาน ไม่มีรายได้เป็นจำนวนมาก” นายเรวัต กล่าวและว่า

ในการทำงานที่ อบจ.ภูเก็ต ในช่วง 4 ปี นับจากนี้ ผมสัญญาว่าจะไม่ทำให้ประชาชนชาวภูเก็ตผิดหวัง จากความไว้วางใจที่ชาวภูเก็ตได้มอบให้ในการเลือกตั้งกว่า 8 หมื่นคะแนน ประชาชนได้ฝากความหวังในการทำงานใน อบจ.ซึ่งเมื่อชาวภูเก็ตได้มอบความไว้วางใจให้แล้ว ผมและทีมงานทั้งหมดรวมถึงรองนายก 2 คน เลขา 1 คน และที่ปรึกษา 4 คน คนเหล่านี้จะต้องทำงานด้วยความทุ่มเท มุ่งมั่น ชื่อสัตย์ สุจริต ให้สมกับที่ชาวภูเก็ตให้ความไว้วางใจ รวมไปถึง ส.อบจ.ทุกคนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน และกล้าพูดได้เลยว่า ส.อบจ.ทุกคนที่เลือกมานั้นมีอาชีพสุจริตและมีความมุ่งมั่น ทุกคนทำด้วยความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานเพื่อคนภูเก็ตทุกคน ไม่เอา อบจ.ภูเก็ตไปทำมาหากินอย่างเด็ดขาด รวมถึงหาพันธมิตรในการฟื้นฟูเศรษฐกิจเพื่อไม่ให้ภูเก็ตเป็นเมืองร้างที่ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว

 

“เลือกผม ไม่ต้องเริ่มจากนับหนึ่งใหม่ นับสองได้เลย เพราะผมมีประสบการณ์ในการทำงาน ผมมีคอนเน็กชั่นทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ผมไม่มีพรรคการเมืองไหนมาหนุนหลัง แต่มีคนของทุกพรรคการเมืองมาช่วยเลือกผมให้เข้ามาทำงานช่วยภูเก็ตให้รอดปลอดภัยจากวิกฤตโควิด” นายเรวัต กล่าวในที่สุด