เยี่ยม ! “ประวิทย์ เอ้งฉ้วน” รับรางวัลดีแห่งเกียรติยศข้าราชการดีเด่นจาก“มูลนิธิบุญยจินดาฯ

โพสเมื่อ : Saturday, November 18th, 2017 : 8.06 am

ผลงานเข้าตา  ! “พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน” รอง ผกก.สส.อ่าวนาง จ.กระบี่ อดีตลูกหม้องานสืบสวนตำรวจภูเก็ต ได้รับเลือกจาก“มูลนิธิบุญยจินดา เพื่อตำรวจและครอบครัวให้รับรางวัล เกียรติยศ ข้าราชการดีเด่นต้นแบบ ด้านงานสืบสวน ประจำปี 2560.

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่สโมสรตำรวจ บางเขน กรุงเทพมหานคร คุญหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศข้าราชการตำรวจดีเด่นต้นแบบ จำนวน 24 คน จากทั่วประเทศ และ มอบทุนสงเคราะห์แก่ข้าราชการที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวนหนึ่ง

สำหรับข้าราชการตำรวจที่ มูลนิธิบุญยจินดา เพื่อตำรวจและครอบครัว พิจารณาให้ได้รับรางวัลเกียรติยศ ข้าราชการดีเด่นต้นแบบ ด้านงานสืบสวนดีเด่น ประจำปี 2560 ประเภทกลุ่มสัญญาบัตร ในครั้งนี้ คือ พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รอง.ผกก.สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ อดีตลูกหม้องานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ที่ทำงานด้านสืบสวนมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ สมัยติดยศ ร.ต.อ. หรือประมาณ ปี 2545 มีผลงานเด่นๆ ให้เห็นมาตลาด ไม่ว่าจะเป็นคดีตามจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด คดี ยิง-ปล้น-ฆ่า คดีคอนเซ็นเตอร์ ที่โชว์ผลงานเข้าตา จนได้รับเลือกให้ไปอบรมต่างประเทศมาแล้ว ล่าสุดร่วมทีมสืบสวนทำคดี “บังฟัตต์” จากผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์จึงได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลดังกล่าว

โดยการมอบรางวัลข้าราชการตำรวจดีเด่นต้นแบบในครั้งนี้ มีข้าราชการตำรวจเข้ารับรางวัล จำนวน 24 นาย ประกอบด้วยงานดังนี้  กลุ่มสัญญาบัตร กลุ่มชั้นประทวน ด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมดีเด่น ด้านการปราบปรามยาเสพติดดีเด่น ด้านสืบสวนดีเด่น ด้านสอบสวนดีเด่น ด้านจราจรดีเด่น ด้านมนุษยสัมพันธ์ดีเด่น ด้านพลเมืองดี รางวัลเกียรติยศสำหรับผู้มาปฏิบัติงานตามโครงการพระราชดำริ และ รางวัลเกียรติยศสดุดีวีรกรรมมูลได้รับรางวัลที่เป็นกำลังใจในการทำงาน