เพื่อนห้ามไม่ฟัง! หนุ่มรับจ้างทั่วไปลงตกปลาริมโขดหินใกล้กังหันลมราไวย์กลางดึก ถูกคลื่นซัดจมหายในทะเล ก่อนพบเป็นศพลอยเกยหาดในหาน

โพสเมื่อ : Thursday, April 4th, 2019 : 1.51 pm

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 เม.ย.62 ร.ต.ท.ศักรินทร์ เเสงเจริญ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ฉลองได้รับแจ้งพบศพลอยทะเล บริเวณหาดในหาน ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.สุทธิชัย กังวาลเกียรติกุลรอง.สวป.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ฉลอง จนท.กู้ชีพ ทต.ราไวย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดพบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้ช่วยกันนำขึ้นมาบนฝั่งก่อนหน้า ทราบชื่อคือ นายอนุชิต ผาลุมผล อายุ27 ปี หนุ่มรับจ้างทั่วไป สภาพสวมเสื้อยืดสีเทาดำ  และกางเกงยีนส์ขายาว เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกหลักฐานก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชันสูตร

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา นายนราราษฏร์ ธนารักษ์ อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดในหาน ต.ราไวย์ ได้รับแจ้งจากแม่ค้าหน้าชายหาดในหาน ว่าพบศพเกยริมชายหาด จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ในทะเล จึงรีบเข้าทำการนำขึ้นจากน้ำก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ


และจากจากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา นายอนุชิต พร้อมเพื่อนได้ลงไปตกปลาที่ ใกล้จุดชมวิวกังหันลม ม.6 ต.ราไวย์ ก่อนที่นายอนุชิตจะลงไปตกปลาใกล้โขดหิน เพื่อนๆพยายามห้ามปรามไม่ให้ลงไป เพราะขณะนั้นมีคลื่นลมแรง แต่นายอนุชิตไม่เชื่อฟังเดินลงไปยังโขดหินซึ่งเป็นปลายแหลมยื่นลงในทะเล หลังจากลงไปไม่นานก็ถูกคลื่นซัดตกทะเล เพื่อนๆรวมถึงชาวต่างชาติที่อยู่ใกล้เคียงพยายามเข้าช่วยเหลือด้วยการเอื้อมมือคว้าแขนเพราะเห็นแสงจากไฟฉายส่องสว่างที่ติดกับแขนจมอยู่ในน้ำ แต่คว้าติดเพียงไฟฉาย ส่วนร่างของนายอนุชิตได้ถูกคลื่นซัดจมหายไป ก่อนจะมาพบศพในช่วงสายที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายอนันตร์ ผาลุมผล อายุ 52 ปี พ่อผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูสภาพศพ และยืนยันว่าเป็นร่างของลูกชายจริงและไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต  ก่อนเดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป