เพลิงไหม้ ร้านขายข้าวหมูกรอบใจกลางเมืองภูเก็ตชั้น 2 เสียหายวอด

โพสเมื่อ : Tuesday, November 1st, 2016 : 9.47 pm

 

 

ไฟไหม้ชั้น 2 ของร้านขายข้าวหมูกรอบคุณยาย (ภูเก็ต)  เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงควบคุมเพลิงได้ แต่พบว่าจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้เสียหายวอด ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

125740

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ (1 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 66/8 ถ.วิชิตสงคราม ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.สันติ ประกอบปราณ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิชัช คงทาไหว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

125784

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ปลูกติดกันอยู่ 3 หลัง อยู่ติดถนนเส้นทางหลัก โดยหลังที่เกิดเหตุเป็นหลังแรกซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าว ข้าวหมูกรอบคุณยาย (ภูเก็ต) พบที่บริเวณชั้น 2 ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ตได้พังประตูด้านหลังของชั้น 2 แล้วระดมฉีดน้ำเข้าไปภายในบ้าน เพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำอยู่ได้มีเศษกระเบื้องหลังกระเด็นออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังในการดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

unnamed-1

จากการตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งแบ่งเป็น 2 ห้องนอน ถูกเพลิงเผาวอดทั้ง 2 ห้องนอน ในเบื้องต้นทรัพย์สินที่อยู่ภายในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด เช่น  สร้อยคอทองคำ พระเครื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ชั้น 1 ของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าว เพลิงไม่ได้ไหม้แต่อย่างใด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

unnamed-2

จากการสอบถาม นายลือชัย เที่ยงอยู่ อายุ 46 ปี ลูกเขยร้านดังกล่าว บอกว่า ขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน ซึ่งตนและภรรยา พร้อมด้วยลูกได้ออกไปซื้อหมูที่ห้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งก่อนออกจากบ้านได้ตรวจสอบความเรียบร้อยภายในบ้าน เมื่อออกจากบ้านได้ไม่นานได้มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า ที่บ้านไฟไหม้อย่างรุนแรง ก็เลยรีบกลับมาที่บ้านและพบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุ่นแรง ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

unnamed-4