เพลิงไหม้ห้องซักรีดโรงแรมดัง แต่ไม่กระทบ นทท.

โพสเมื่อ : Sunday, August 13th, 2017 : 10.33 am

เพลิงไหม้ห้องซักรีดโรงแรมชื่อดังหาดป่าตอง ผ้าที่อยู่ภายในถูกเผาวอด เจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุสาเหตุ รอเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ชี้ชัด ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (13 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้องซักรีดของโรงแรม ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าตอง  อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ธีระศักดิ์บุญแสง สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวอยู่ด้านหลังโรงแรมเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้องดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดห้องข้างเคียง แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากภายในห้องมีผ้าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.. จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น สภาพห้องถูกเพลิงไหม้เผาวอดได้รับความเสียหาย และมีผ้าซึ่งผ่านมาซักและอบแล้ว ถูกเพลิงเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมินของทางโรงแรม โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว

 

ขณะที่ผู้จัดการดูแลห้องดังกล่าว ทราบว่า หลังเที่ยงคืนห้องดังกล่าวจะถูกปิดล็อก ไม่มีผู้ใดอยู่อาศัยภายใน จากนั้นเวลาประมาณ 03.50 น.วันนี้ ( 13 ส.ค.)  พนักงานรักษาความปลอดภัยได้ออกตรวจภายในโรงแรมตามปกติ เมื่อตรวจมาถึงห้องซักรีด  ก็พบว่า มีเพลิงไหม้อยู่ภายในห้องดังกล่าว จึงได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงจำนวน 4 ถัง ดับเพลิง แต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาทำการดับเพลิงดังกล่าวในที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ พนักงานสอบสวนได้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป