เพลิงเผาวอดร้านซ่อม จยย.ลุกลามเผาร้านใกล้เคียง อีก 2 หลัง ตร.เร่งหาสาเหตุ

โพสเมื่อ : Thursday, January 18th, 2018 : 12.49 pm

เพลิงเผาวอดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ลุกลามเผาวอดร้านค้าใกล้เคียง ต้นเพลิงเกิดจากเพลิงไหม้สายไฟฟ้าหน้าร้านซ่อม จยย. ก่อนลุกลามเผาวอดร้านใกล้เคียง

เมื่อเวลา 10.10 น.วันที่ 18 ม.ค.นี้ ร.ต.ท.หญิงสิรินยา  คล้ายสมบัติ รองสว.สอบสวนสภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ลุกลามเผาวอดร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงเสียหารวม 3 หลัง เหตุเกิดที่ถนนวิชิตสงคราม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.พีระพันธ์ มีมาก รองผกก.สอบสวน สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ต รวม 8 คัน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ใกล้สนามกีฬาสุระกุล เยื้องโรงเรียนดาราสมุทร ต.วิชิต ซึ่งปลูกติดอยู่กับร้านรับต่อ พ.ร.บ.รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทำให้เพลิงเผากำลังโหมไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรทั้งขาเข้าไปตำบลป่าตอง และขาเข้าอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อไม่ให้รถสัญจรไปมาในบริเวณจุดเกิดเหตุเด็ดขาด ทำให้รถติดยาวเหยียด  เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงแต่เพลิงก็ยังได้ลุกลามไปไหม้ร้านรับทำป้ายโฆษณาได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบร้านซ่อมรถจักยานยนต์ทราบว่ามีนายนายสานนท์ โต๊ะเหม อายุ 36  ปี เป็นเจ้าของร้าน ทรัพย์สินภายในร้านถูกเพลิงเผาวอดรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่จอดซ้อมอยู่ในร้านประมาณ 10 คัน ส่วนร้านรับต่อพ.ร.บ.ทะเบีนรถยนต์ รถจักรยานยนต์เจ้าของร้านคือนายสมพงศ์ นวลสง อายุ 45 ปี เป็นเจ้าของร้านภายในร้านถูกเพลิงเผาวอดไม่เหลือทรัพย์สินแม้นแต่ชิ้นเดียว ส่วนร้านทำป้ายโฆษณา มีนางชมชนก แซ่เหง้า 53 ปี เป็นเจ้าของร้านถูกเพลิงเผากำแพงบ้านเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานตำรวจวิทยาการจังหวัดภูเก็ตเพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดต่อไป

จากการสอบถามนางชมชนก แซ่เหง้า 53 ปี เจ้าของร้านทำป้ายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นั่งอยู่ที่ร้านเห็นรถของสำนักงานไฟฟ้ามาซ่อมไฟฟ้าบริเวณซอยซุ่ยหลานอุทิศ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้านของตน ในระหว่างนั้นก็ได้เสียงเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช๊อตจากนั้นไม่นานที่เสาไฟฟ้าหน้าร้านซ่อมรถจักรานยนต์ก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณสายไฟฟ้าต้นดังกล่าว จากนั้นเพลิงก็ได้ลุกลามไปยังรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้าดังกล่าวทำให้เพลิงโหมไหม้อย่างหนัก ลุกลามไปยังร้านใกล้เคียงรวมทั้งร้านทำป้ายของตนเสียหาย  จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาดับเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุนั้นจะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง