เผาวอดบ้านพักครูโรงเรียนบ้านบางเทา จ.ภูเก็ต 2 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โพสเมื่อ : Friday, March 9th, 2018 : 12.01 am

เพลิงเผาวอดบ้านพักครูโรงเรียนบ้านบางเทา จ.ภูเก็ต คาดไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่ระดับรถดับเพลิง สกัดกั้นป้องกันลุกลามไหม้อาคารเรียน 2 ชั้น ที่อยู่ห่างกันแค่ 4 เมตร

เมื่อเวลา19.45 น. วันนี้ ( 8 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ อบต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านพักครูโรงเรียนบ้านบางเทา ต.เชิงทะเล ขอให้เข้าช่วยเหลือดับเพลิง หลังรับแจ้งนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลเข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ พร้อมประสานขอความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงจัดรถดับเพลิงสนับสนับสนุน

พร้อมเดินทางไปตรวจสอบและอำนวยการดับเพลิง ซึ่งที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านพักครู ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ อย่างรุนแรง จำนวน 2 หลังที่สร้างติดกัน โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเก่าจึงเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี และใกล้กันประมาณ 4 เมตร มีอาคารเรียนซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น แบบครึ่งปูนครึ่งไม้ อีกหนึ่งหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องระดับฉีดน้ำอย่างหนักเพื่อไม่ให้เพลิงที่กำลังโหมไหม้ไปติดอาคารเรียน

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และโชคดีเพลิงไม่ลุกลามไปติดอาคารเรียนที่อยู่ใกล้เคียง จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจน แต่จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายคาดอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท