เผยเครนมรณะถล่มขณะช่างกำลังประกอบ ตร.สาคูเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ

โพสเมื่อ : Friday, June 10th, 2016 : 10.23 pm

เผยเครนมรณะถล่มขณะช่างกำลังประกอบ ตร.สาคูเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ พร้อมสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราวก่อนจนกว่าจะสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ

1044b8ad-9539-4b18-bc81-b8f7348afe72

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น.วันนี้ (10 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู จ.ภูเก็ต รับแจ้ง ได้เกิดอุบัติเหตุเครนซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารคอนโดมิเนียมใกล้ๆ กับสนามบินภูเก็ต ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ล้มทับคนงานและคนคุมเครน รวมทั้งรถเครนที่จอดอยู่ใกล้ๆได้รับความเสียหาย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายนิกร ทับทวี อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 3/4 ม 8 ต.ยางขาว อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายกฤษณะ ศรีรุต อายุ 46 ปี 2.สุทิน ประวาฬ อายุ 26 ปี และ นายปฎิภาณ ยอดจักร อายุ 16 ปี แบ่งเป็นสาหัส 2 ราย ทางโครงการได้นำส่งโรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต และ ส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้ว นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บปานกลางอีก 1ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานกำลังประกอบเครนอยู่นั้น เครนได้ล้มลงมาอย่ารวดเร็ว และตัวเครนซึ่งเป็นเหล็กทับช่างประกอบเครนและคนงานได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับใครหรือไม่นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับผลการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งจะต้องสอบให้เสร็จก่อน และหลังจากนั้นก็จะแจ้งข้อกล่าวต่อไป นอกจากนั้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้สั่งให้มีการระงับการก่อสร้างชั่วคราวก่อนเพื่อรอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ