เผยนาทีระทึกหญิงชาวพม่าคุ้มคลั่ง ถือมีดกวัดแกว่งไปมาไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

โพสเมื่อ : Saturday, May 13th, 2017 : 5.07 pm

 

 

เผยนาทีระทึก ตร.กมลา – ป่าตอง พร้อม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 นำกำลังเข้าระงับเหตุหญิงชาวพม่าคุ้มคลั่ง ถือมีดกวัดแกว่งไปมาไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

นายกฤษณ์ สาริยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.กมลา อ.กะทู้ ข.ภูเก็ต เปิดเผยถึง กรณีหญิงชาวพม่าเกิดอาการคุ้มคลั่งถืออาวุธมีดเดินกวัดแกว่งไปมา เหตุเกิด ในซอยในโบสถ์ ใกล้กับแคมป์คนงานก่อสร้าง  พื้นที่กมลา จ.ภูเก็ต ว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 12 พ.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า เกิดเหตุหญิงชาวพม่าอายุประมาณ 40 ปี มีอาการคุ้มคลั่ง ในมือถือรูปถ่าย ซึ่งคาดว่าเป็นรูปของสามีกอดไว้กับอก และ อีกมือถือมีดกวัดแกว่งไปมา เดินไปตามถนนภายในซอย ในโบสถ์ ใกล้กับแคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.กมลา พร้อมกับตะโกนไปมา ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับคนที่ผ่านไปมา

 

หลังรับแจ้งจึงประสานกับ พ.ต.ท.สมนึกดำแก้ว สารวัตรสถายีตำรวจภูธรกมลา ด.ต.อรรถพร ธนูศิลป์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ป่าตอง และชุด ชรบ.หมู่ที่ 5 ต.กมลา เข้าเจรจา ระงับ เหตุ ซึ่งการเจรจาใช้ระยะเวลาพอสมควร แต่สาวใหญ่ชาวพม่ารายดังกล่าวไม่มีทีท่าจะสงบลง และยังกวัดแกว่งมีดไปมาอย่างหวาดเสีย และร้องห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความพยายาม และอาศัยช่วงที่หญิงชาวพม่าเผลอจึงเข้าชาร์ต และควบคุมตัวจนสำเร็จ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตามหลังจากควบคุมตัวได้แล้ว จึงนำส่งสถานีตำรวจภูธรกมลาเพื่อสงบสติอารมณ์ ซึ่งจากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่าหญิงชาวพม่ารายดังกล่าวมีอาการเครียด เนื่องจากมีปัญหากับคนภายในแคมป์คนงานด้วยกัน ประกอบกับสามีเพิ่งเสียชีวิต อย่างไรก็ตามหลังที่นำตัวไปเพื่อให้สงบสติอารมณ์แต่พบว่าหญิงรายดังกล่าวยังพูดจาวกวนและคล้ายคนไม่ได้สติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ดูอาการต่อไป