เป็นเรื่องสั่งชะลอโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเล หาดสุรินทร์

โพสเมื่อ : Tuesday, November 14th, 2017 : 10.06 pm

พ่อเมืองภูเก็ตสั่งชะลอโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเล หาดสุรินทร์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เหตุไม่แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทราบ มอบหมายให้ อ.ถลางและโยธาธิการฯลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านอีกครั้ง

จากกรณีการนำเสนอภาพรถแบคโฮ กำลังขุดทรายบริเวณหน้าชายหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต ผ่านทางโซเซียลต่าง ๆ จนเป็นที่ถกเถียงกัน ว่า เป็นผลงานของหน่วยงานใดและทำได้อย่างไร เพราะเป็นการทำลายทัศนียภาพบริเวณชายหาดซึ่งสวยงามให้เสียหาย ในขณะที่ในการดำเนินการนั้นก็ไม่ได้มีการปิดกั้นพื้นที่ตามหลักการ ซึ่งส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวที่มานอนอาบแดดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาถึงความไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้น

นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง กล่าวว่า หลังจากมีการเผยแพร่ภาพหลุม และ กองทรายขนาดใหญ่ บนชายหาดสุรินทร์ ซึ่งนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบเรื่องแล้ว โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเล บริเวณหาดสุรินทร์ ด้วยงบประมาณ 38,750,000 บาท ของกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ได้มีการดำเนินการโครงการมาระยะหนึ่งแล้ว และมีการรับฟังความคิดเห็นจากท้องถิ่น และมีการเสนอให้ปรับแก้ในรายละเอียดให้เหมาะสม แต่ในการลงมาทำงานในพื้นที่ยังไม่ได้แจ้งให้ทางหน่วยงานเจ้าของพื้นที่และท้องถิ่นทราบ

“อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางผู้ว่าฯ ได้สั่งให้ชะลอโครงการฯ ออกไปก่อน พร้อมมอบหมาย ให้โยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต ร่วม กับอำเภอถลาง ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ และ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งชี้แจงให้กับผู้ที่ยังมีข้อสงสัยหรือเป็นหน่วยงานภายนอก ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการหรือเอ็นจีโอ ได้ทราบละเอียดที่ชัดเจนของโครงการ รวมทั้งให้ขอคำแนะนำในการดำเนินการที่เหมาะสมเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป ซึ่งจะดำเนินการในวันที่ 15 พฤศจิกายน 60 นี้”