เปิดไทม์ไลน์! เมียคนไทย-ลูก วิศวกรอิตาลีในภูเก็ต ติดโควิด-19

โพสเมื่อ : Saturday, March 21st, 2020 : 3.49 pm

 

เปิดไทม์ไลน์! 2 แม่-ลูก คนไทย ในภูเก็ต ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายล่าสุด จากสามีวิศวกรชาวอิตาลี ที่แวะมาเยี่ยมที่จังหวัดภูเก็ตเพียง 1 วัน ออกไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนบินไปกรุงเทพฯ เกิดอาการป่วยและพบว่าติดโควิด 2 แม่-ลูก เข้าคัดกรองที่โรงพยาบาล ผลติดโควิด-19 สสจ.ภูเก็ต ระดมทีมติดตามสอบสวนโรคผู้ใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยง เข้าสู่แผนกักตัว เผยทุกรายปลอดภัยไม่ติดเชื้อโควิดจาก 2 แม่-ลูก

 

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยถึงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ภายหลังประชุมร่วมกับ นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ถึงการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต วันนี้ (21 มี.ค.) ว่า

 

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 7 ราย โดย 2 รายล่าสุดที่ผลออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น เป็นสองแม่ลูก คนไทย ที่มีสามีเป็นชาวอิตาลี ซึ่งทั้งสองแม่-ลูกอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต

 

โดยทั้งสองแม่-ลูก นั้น ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่สามีซึ่งเป็นวิศวกรชาวอิตาลีได้เดินทางมาเยี่ยมสองคนแม่ลูกที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่สามีชาวอิตาลีคนดังกล่าวมาแวะมาเยี่ยมภรรยาและลูกที่ภูเก็ตนั้น ได้เดินทางไปในหลายๆประเทศ และได้แวะเยี่ยมเพียง 1 วันเท่านั้น

 

โดยในวันที่ 10 มีนาคมที่อยู่ภูเก็ต ครอบครัวนี้ได้ออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่วันรุ่งขึ้นสามีชาวอิตาลีจะเดินทางต่อไปยังกรุงเทพฯ และเกิดอาการป่วยจึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงได้แจ้งให้ภรรยาทราบ ทางภรรยาและลูกจึงได้เข้ามาทำการตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในวันที่ 12 มีนาคม และทางโรงพยาบาลได้กักตัวเพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนผลตรวจออกมา และระบุว่า ทั้งสองแม่ลูกติดเชื้อโควิด-19 และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตาม ทางสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าทำการสอบสวนโรคและติดตามผู้ที่ใกล้ชิด และคนที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วย ระหว่างวันที่ วันที่ 10 -12 มีนาคม ทันที ทั้งในส่วนของร้านอาหารที่ผู้ป่วยได้ไปใช้บริการ และสถานที่อื่นๆ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมดมาตรวจคัดกรองพร้อมทั้งมีการกักตัวไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งการตรวจยืนยันไม่พบเชื้อแต่อย่างใดในทุกๆคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และจะเฝ้าติดตามจนครบ 14 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวภูเก็ต