เปิดตัว “มาโรจน์ ทองย่น” นั่งประธานคณะกรรมการอิสลามประจำภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, August 26th, 2016 : 5.15 pm

PhuketSmartCity2020

คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวเปิดตัว “มาโรจน์ ทองย่น” นั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตคนใหม่ ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.59 เป็นต้น พร้อมเดินหน้าสร้างความรักความสามัคคีในองค์กร

17232เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ส.ค.59 ที่ห้องประชุมโรงเรียนมุสลิม ภูเก็ต ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายมาโรจน์ ทองย่น ประธานคณะกรรมการประจำจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายบัณฑิต ไชยสิทธิ์ นายสมาน คนึงการ ดร.ศรีรัช เกตุเมือง นายสันติ เกาะกาวี นายวิรชาติ คะหะปะนะ รองประธานคณะกรรมการประจำจังหวัดภูเก็ต
นายปันยา สำเภารัตน์ นายเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ในฐานะกรรมการตลอดจนคณะกรรมการฯ ร่วมกันแถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตและโครงสร้างองค์กร เนื่องจากมีการแจ้งคำวินิจฉัยตามมติที่ประชุมคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงแต่งตั้งกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต17233

นายสมาน คนึงการ รองประธานคณะกรรมการประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตขอหารือแนวทางในการปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และขอให้พิจารณาวินิจฉัยประเด็นต่างๆ ซึ่งมีรายละเอียดตามหนังสือที่อ้างถึง นั้น ในการนี้ คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้วเห็นว่า ประเด็นต่างๆ ที่ขอหารือและให้วินิจฉัยนั้นมีประเด็นที่สำคัญ คือ ประเด็นเกี่ยวกับกรณีที่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตประชุมวิสามัญมีมติเปลี่ยนแปลงและแต่งตั้งให้กรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ และเลขานุการ ถูกต้องและชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศได้ตรวจสอบเอกสารเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้นำเข้าพิจารณาในการประชุมครั้งที่ 8/2559 เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2559 ที่ประชุมพิจารณาแล้วมีมติวินิจฉัยเป็นเอกฉันท์ ว่า การที่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตทำการเปิดประชุมวิสามัญ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2559 ย่อมดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ที่ประชุมมีมติเป็นต้นมา และเมื่อพิจารณาในประเด็นนี้ซึ่งครอบคลุมประเด็นอื่นได้ทั้งหมดแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องพิจารณาประเด็นอื่นอีก เพราะมิได้มีผลทำให้มติการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตที่ชอบด้วยกฎหมายและตามระเบียบ กอท.แล้วเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นIMG_8486

ด้านนายมาโรจน์ ทองย่น ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการฯทั้ง 25 ท่าน ที่ช่วยกันขจัดสิ่งที่ไม่สงบต่างๆ รวมถึงข่าวสารต่างๆ ที่สร้างความไม่สบายใจและความเครียดให้กับพี่น้องมุสลิมในภูเก็ต แต่สิ่งเหล่านั้นก็ได้คลี่คลายไปแล้วเพราะเรามีศาสนาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจและปฎิบัติตามแนวทางที่อัลเลาะห์ได้ตรัสไว้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตและกิจกรรมต่างๆ โดยหลังจากที่ทางคณะกรรมการอิสสามจังหวัดภูเก็ตก็จะเดินหน้าในการสร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้น ฟื้นฟูความศรัทธาธรรม และความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในองค์กร พร้อมทั้งนำหลักจริยธรรม คุณธรรม มาเป็นแนวทางในการบริหารองค์กรไปสู่เป้าหมายต่อไปAH_Ad 2-01