เทศบาลเมืองป่าตอง สร้างเลข 9 สวยตระการตา จุดที่“พ่อหลวง”เสด็จประทับ ณ.หาดป่าตอง เพื่อรำลึกถึงพ่อหลวง

โพสเมื่อ : Sunday, November 13th, 2016 : 2.38 pm

เทศบาลเมืองป่าตอง สร้างเลข 9 สวยตระการตา ในจุดที่ “พ่อหลวง” เสด็จประทับ ณ.หาดป่าตอง ขณะเสด็จเยือนประชาชนชาวตำบลป่าตอง เพื่อให้ประชาชนรำลึกถึงพระองค์ท่าน

img_2271

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.นี้ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองป่าตองพร้อมพี่น้องชาวป่าตอง-ได้จัดกิจกรรมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสครบ 30 วัน แห่งการเสด็จสวรรคต โดยจัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง มีประชาชนร่วมกว่า 2,000 คน สำหรับการเลือกใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่จัดกิจกรรมนั้นเพราะในอดีตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเคยเสด็จมาเยี่ยมประชาชนชาวตำบลป่าตอง 2 ครั้ง คือ พ.ศ.2502 เสด็จไปยังชุมชนบ้านมอญ น้ำตกวังขี้อ้อน และในปี พ.ศ.2511 ท่านเสด็จไปยังสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ในระหว่างที่พระองค์ ทรงเสด็จมาเยี่ยมชาวบ้าน พระองค์ก็ได้มาประทับบริเวณจุดสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จุดที่มีการทำกิจกรรมแสดงอาลัย

นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวอีกว่า หลังจากที่พระองค์เสด็จมาประทับที่สวนสาธารณะโลมา ชาวบ้านตำบลป่าตอง ก็ได้สร้างเป็นศาลาลักษณะ 8 เหลี่ยม ไว้ตรงจุดที่ประทับ เพื่อให้ชาวบ้านได้รู้ว่าครั้งหนึ่งพระองค์ทรงเสด็จมาบริเวณดังกล่าว แต่หลังจากที่ชาวบ้านสร้างแล้วเมื่อเวลาเนินนานไปศาลาดังกล่าวก็ผุพังไป ต่อมาก็ได้มีการนำธงชาติมาปักไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่ทราบว่าจุดที่มีการปักธงมีความสำคัญอย่างไร

img_2263

นายกเล็กเมืองป่าตอง กล่าวอีกว่า ดังนั้นเทศบาลเมืองป่าตอง ได้มีแนวคิดจะสร้างสัญลักษณ์ให้ชาวบ้านได้ทราบว่าจุดดังกล่าวเป็นจุดที่พระองค์ทรงเคยเสด็จมาประทับ  จึงสร้างเป็นเลข 9 ไทย “หมายถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ในดวงใจ”  มีลักษณะสวยงาม เด่นสง่า ตระการตา เมื่อทุกคนเดินเข้าไปที่จุดดังกล่าวก็จะมองเห็นได้ชัดเจน คาดว่ารูปแบบดังกล่าวจะยังคงให้ประชาชนได้มาชม มาถ่ายภาพ ได้ประมาณ 1 ปี หลังจากที่มีการพระราชทานเพลิงศพพระองค์ท่านเสร็จสิ้น ก็จะเตรียมเสนอสภาเพื่อของบประมาณในการก่อสร้างแบบถาวร แต่ยังคงเน้นเลข 9 ไว้เหมือนเดิม แต่รูปแบบจะสวยงามและมั่งคงกว่าเดิม เพื่อให้เป็นสถานที่ที่รำลึกถึงพระองค์ท่านว่าครั้งหนึ่งพระองค์เคยเสด็จมา ณ.จุดดังกล่าว นายกเล็กเมืองป่าตอง กล่าว