เทศบาลเมืองป่าตอง ขอคืนพื้นที่ศูนย์อาหารโลมา ย้ำ 30 เม.ย.60 ต้องออกจากพื้นที่ เพื่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ สร้างเสร็จคืนสิทธิ์ผู้เช่ารายเดิม ชาวบ้านพอใจ มีเพียงรายเดียวไม่รับเงื่อนไข

โพสเมื่อ : Thursday, December 8th, 2016 : 7.59 pm

เทศบาลเมืองป่าตอง ขอคืนพื้นที่ศูนย์อาหารโลมา ขีดเส้น 30 เม.ย.60 ต้องออกจากพื้นที่ทุกร้าน เพื่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ ก่อสร้างเสร็จคืนสิทธิ์ต่อสัญญาเช่าให้ผู้เช่ารายเดิม 16 ราย แต่ต้องชำระค่าเช่าที่ค้างเทศบาลให้หมดสิ้นก่อน  ผู้ประกอบการพอใจ ยอมรับเงือนไข เดินยิ้มกลับบ้าน มีเพียงรายเดียวที่ไม่ยอมรับเงือนไข

img_4018

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 ธ.ค.นี้ ที่ห้องประชุมพระพิศิษฐ์กรณีย์ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เป็นประธานประชุมเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาศูนย์อาหารโลมา หาดป่าตอง โดยมีนายพูนศักดิ์ นาคเสนา ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง นางสาวบรรยง เก็บทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายวีระศักดิ์ ขมิ้นทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง หัวหน้าส่วนราชการ และ ผู้ประกอบการศูนย์อาหารสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จำนวน 16 ร้าน เข้าร่วม

 

5

นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาผู้เช่าศูนย์อาหารสวนสาธารณะโลมา เนื่องจากผู้เช่าได้หมดสัญญาเช่าที่ทำกับเทศบาลเมืองป่าตอง โดยทางเทศบาลฯ จะนำพื้นที่ดังกล่าวไปทำอาคารเอนกประสงค์ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้ใช้ร่วมกัน ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลนำเครื่องจักรไปเพื่อปิดศูนย์อาหารดังกล่าว ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ ถูกต่อต้านจากผู้เช่าอาคารดังกล่าว หวิดจะปะทะกัน จนเจ้าหน้าที่ต้องยุติการดำเนินการดังกล่าว

img_4015

นายกเล็กเมืองป่าตอง กล่าวอีกว่า วันนี้จึงได้เรียกผู้ประกอบที่เช่าอาคารดังกล่าวอยู่มาคุยกันอีกครั้ง ได้ข้อสรุปว่า ทางผู้ประกอบการจะออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 30 เมษายน 2560 โดยระหว่างที่มีการดำเนินการก่อสร้างอาคารดังกล่าว ทางเทศบาลฯจะจัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการทั้ง 16 ราย ขายอาหารชั่วคราวแบบมาเช้า-ค่ำ กลับ ห้ามตั้งโต๊ะถาวร หากก่อสร้างเสร็จก็จะให้ผู้ประกอบการรายเดิมทั้ง 16 ราย เข้าไปขายในพื้นที่ทางเทศบาลฯจัดสรรให้ และหากผู้ประกอบการรายใดยังค้างค่าเช่าอยู่ ก็ให้ชำระเงินให้ครบตามกำหนดก่อน ที่จะมีการต่อสัญญาใหม่ ซึ่งทางผู้ประกอบการพอใจกับการแก้ไขปัญหาของทางเทศบาลและยอมทำตามเงื่อนไงของเทศบาล 12 ราย  3ราย ไม่กล้าตัดสินใจ  1 ราย  ไม่ยอมรับเงือนไขนี้

 

2

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ที่ทางเทศบาลเมืองป่าตองจะมีการก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์นั้น เมื่อปีพ.ศ. 2511 เป็นพื้นที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 เคยเสด็จมาเยี่ยมชาวบ้าน พระองค์ก็ได้มาประทับบริเวณจุดสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง หลังจากที่พระองค์เสด็จมาประทับที่สวนสาธารณะโลมา ชาวบ้านตำบลป่าตอง ก็ได้สร้างเป็นศาลาลักษณะ 8 เหลี่ยม ไว้ตรงจุดที่ประทับ เพื่อให้ชาวบ้านได้รู้ว่าครั้งหนึ่งพระองค์ทรงเสด็จมาบริเวณดังกล่าว ทางเทศบาลเมืองป่าตอง จึงมีแนวคิดสร้างอาคารเพื่อสื่อถึงพระองค์ท่าน รูปแบบคล้ายเรือใบ เป็นอาคาร 2 ชั้น ภายนอกจะสร้างปฎิมากรรม เลข 9 มีลานกิจกรรม ตัวอาคารสร้างเป็นอาคารรูป 8 เหลี่ยม ภายในเป็นอาคารเอนกประสงค์ จัดงานเลี้ยง ทำเป็นห้องประชุมได้ รองรับประชาชนได้ 500 คน มีลานจอดรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ด้านหลังก็จะเป็นร้านค้าที่ทางเทศบาลสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการรายเดิมเข้าไปขายสินค้า

7