เทศบาลเมืองป่าตองรุกปิดอาคารศูนย์อาหาร ผู้ประกอบการไม่ยอมเหตุยังไม่หารือร่วม

โพสเมื่อ : Wednesday, November 23rd, 2016 : 8.46 pm

 

 

 เทศบาลเมืองป่าตองขนเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ และแผ่นสังกะสี เข้าปิดกั้นอาคารศูนย์อาหารสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต  หลังครบกำหนดสัญญาให้ผู้เช่าออกจากพื้นที่ แต่ชาวบ้านไม่ยินยอมให้ปิดกั้น ชี้ที่ผ่านมาหลังจังหวัดสั่งให้เทศบาลหารือกับชาวบ้านเพื่อหาทางออกแต่ยังไม่มีการพูดคุย

img_9908

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้ ( 23 พ.ย.) เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยนายวีระศักดิ์ ขมิ้นทอง  นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมด้วย นายสมชาย เนติบำรุง นิติกรเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเครื่องมือและอุปกรณ์ รวมทั้งแผ่นสังกะสี เข้าทำการปิดกั้นอาคารศูนย์อาหารสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อปิดให้ให้มีการเข้าออก หลังจากอาคารดังกล่าวหมดสัญญาเช่าระหว่างเทศบาลเมืองป่าตอง และผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งขณะนี้ยังมีอยู่จำนวน 13 รายจากทั้งหมด 24 ราย โดยมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อส. และทหาร เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย

img_9890

แต่อย่างไรก็ตามระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังนำสังกะสีมาปิดกั้นตัวอาคาร ทางผู้ประกอบการร้านอาหารในอาคารดังกล่าวได้รวมตัวกันและเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่หยุดดำเนินการ เนื่องจากปัญหาที่ชาวบ้านร้องเรียนยังไม่ได้รับการแก้ไข และ ที่ผ่านมาทางเทศบาลยังไม่ได้คุยกับชาวบ้านหลังจากที่มีการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาที่ทางจังหวัดแต่งตั้ง และขอให้เทศบาลหยุดการดำเนินการไปก่อนจนกว่าจะมีการประชุมร่วมกันและได้ข้อยุติในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้องจากการไม่ต่อสัญญาดังกล่าว

img_9887

อย่างไรก็ตามหลังผู้ประกอบการร้านอาหารไม่ยินยอมให้ทางเทศบาลปิดกั้นสังกะสี นายนายวีระศักดิ์ ขมิ้นทอง  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง ได้ร่วมหารือกับตัวแทนผู้ประกอบ ซึ่งในการหารือได้ข้อสรุป ว่า ทางเทศบาลจะยกเลิกการนำสังกะสีมาปิดกั้นตัวอาคารไปก่อน โดยทางชาวบ้านจะเดินทางไปพบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จังหวัดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

img_9885

ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้นางวรรณี เกษะโกมล กล่าวว่า ชาวบ้านเช่าอาคารดังกล่าวในการประกอบอาชีพมาเป็นเวลานานแล้ว การไม่ต่อสัญญาให้กับชาวบ้านทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน และที่ผ่านมาชาวบ้านได้ไปยื่นหนังสือกับทางจังหวัดและได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา  1 ชุด และในการประชุมร่วมกันทางคณะทำงานได้มอบหมายให้ทางเทศบาลมาประชุมร่วมกับชาวบ้านอีกครั้งเพื่อหาทางออก แต่ทางเทศบาลยังไม่เรียกชาวบ้านไปประชุมเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ชาวบ้านจึงไม่ยินยอมที่จะให้เทศบาลนำสังกะสีมาปิดกั้นตัวอาคารจนกว่าจะมีการหาข้อยุติร่วมกันในการแก้ไขปัญหา หากเทศบาลปิดกั้นแล้วชาวบ้านจะไปขายของที่ไหนอยากให้เทศบาลตอบคำถามและช่วยแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านด้วย

107238

ขณะที่นายสมชาย เนติบำรุงนิติกรเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า การเข้าดำเนินการในครั้งนี้เป็นการดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายและนโยบายของผู้บริหารที่จะนำอาคารไปสร้างอาคารเอนกประสงค์ที่ขณะนี้ผ่านการอนุมัติของสภาไปแล้ว ซึ่งอาการดังกล่าวผู้เช่าหมดสัญญาไปเมื่อสินเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา และมีการให้เวลาผู้ประกอบการ 15 วันตามที่ได้มีการประกาศออกไปให้ขนย้ายสิ่งของทรัพย์สินออกจากพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ครบกำหนด 15 วัน แล้ว ทางเทศบาลจึงเข้าดำเนินการนำสังกะสีมาปิดกั้นอาคารดังกล่าว