เทศบาลกะรนพร้อมร่วมชุดไกรทองวางแผน พร้อมตั้งศูนย์เฝ้าระวัง/จับ จระเข้ 

โพสเมื่อ : Sunday, July 22nd, 2018 : 4.54 pm

 เทศบาลตำบลกะรนตั้งศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามจระเข้ฝนทะเล หลังพบขึ้นมาบนชายหาดกะตะ – กะรน หลายครั้ง เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและเฝ้าระวังตลอดแนวชายหาด 

วันนี้ (22 ก.ค.61) ที่บริเวณชายหาดกะรน (หน้าหนองหาน) ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ตเทศบาลตำบลกะรน นำโดย นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน พร้อมด้วย นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวัง และ ติดตามจระเข้หาดกะรนขึ้น เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและเฝ้าระวังตลอดแนวชายหาด  หลังจากมีผู้พบเห็นจระเข้ขึ้นมาบนชายฝั่งบริเวณหาดกะรน และหาดกะตะหลายครั้ง ขณะที่ทางชุดไกรทองแห่งลุ่มแม่น้ำตาปี ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในการจับตัวจระเข้ดังกล่าวต่อไป

 นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า หลังจากพบจระเข้ขึ้นมานอนบนชายหาดในความรับผิดชอบครั้งแรกบริเวณชายหาดกะตะน้อย ก่อนที่จะลงทะเลหายไป และล่าสุดมีพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณชายหาดกะรน พบจระเข้ขึ้นมาบนชายหาดเมื่อช่วงรุ่งสางของวันนี้ (22 ก.ค.61) และได้ร่วมกับชุดไกรทองแห่งลุ่มน้ำตาปีเข้าจับตัว แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากจระเข้ใช้ความเร็วและหนีลงทะเลไป และจากการตรวจสอบพบว่ายังอยู่บริเวณหน้าหาดกะรน เนื่องจากมีการเห็นโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเพื่อหายใจอีก 2 ครั้ง ประมาณช่วงเที่ยงของวันนี้ 

ในส่วนแผนการทำงานนั้น นายทวี กล่าวว่า เบื้องต้นได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำชายหาดเพื่อเฝ้าระวัง พร้อมติดตั้งป้ายห้ามลงเล่นน้ำบริเวณหน้าหาดกะรนในฝั่งด้านหน้าหนองหาน พร้อมทั้งได้วางแผนร่วมกับชุดไกรทองแห่งลุ่มน้ำตาปีในการจัดหาอวนเพื่อล้อมจับจระเข้เพิ่มเติม รวมทั้งการจับเตรียมเรือและเจ็ทสกีเพื่อออกปฏิบัติการ แต่ปัญหาหลักคือ คลื่นลมในทะเลแรง และต้องใช้ความระวังในการปฏิบัติการ